Công đoàn
 
Thư Hiệu trưởng Trường ĐHKT gửi cán bộ, giảng viên, NCS, HVCH và sinh viên đầu năm học 2016-2017

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, ĐHQGHN
Nhân dịp chào mừng năm học mới 2016-2017, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã viết thư gửi cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên Nhà trường. Ban biên tập website Trường ĐHKT xin trân trọng đăng tải toàn văn bức thư:








Kính gửi các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Các anh chị nghiên cứu sinh, học viên cao học và các em sinh viên thân mến,

Trong không khí cả nước tưng bừng chào đón năm học mới 2016-2017, thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT - ĐHQGHN) tôi thân ái gửi tới tất cả cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên đang công tác, học tập tại Trường lời chào thân ái, lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Đặc biệt, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi nhiệt liệt chào đón các tân sinh viên, tân học viên gia nhập cộng đồng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và các em sinh viên thân mến!

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Trường ĐHKT đã xác định sứ mệnh lớn lao đó là cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển chất lượng, hiệu quả và bền vững của đất nước. Là cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT, dù có trực tiếp đứng trên bục giảng hay không, nhưng khi được chứng kiến từng thế hệ học viên, sinh viên của trường tự tin bước vào đời để lập thân, lập nghiệp; rồi trở thành chuyên gia, nhà quản lý trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, chúng ta đều cảm thấy rất tự hào về mái trường - gia đình Đại học Kinh tế này. Đối với cá nhân tôi, tôi càng tin tưởng rằng Trường ĐHKT đã và đang thật sự trở thành cái nôi nuôi dưỡng đam mê, khuyến khích sáng tạo, phát triển tài năng của cán bộ, giảng viên và các thế hệ nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên của trường.

Năm học 2015-2016 đã khép lại với nhiều thành tựu và năm học 2016-2017 đã bắt đầu. Nhìn lại toàn cảnh bức tranh năm học 2015-2016 vừa qua, dù phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức về cơ sở vật chất, sự dịch chuyển nguồn nhân lực, sự thay đổi và điều chỉnh các quy định về hoạt động đào tạo…, Trường ĐHKT đã nỗ lực phấn đấu không ngừng nhằm mang đến cho các nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên của trường một môi trường học tập tích cực, để không ngừng đam mê sáng tạo và đạt được kết quả tốt nhất có thể trên hành trình trau dồi tri thức. Nhà trường cũng đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Năm học 2016-2017 là năm học toàn thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên ĐHKT thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 42 năm truyền thống (11/1974 - 11/2016) và kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (7/3/1997 - 7/3/2017). Năm học này, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐHKT lần thứ V. Nhà trường xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động, đặc biệt là trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học; trở thành trường đại học nghiên cứu, dựa vào nghiên cứu và lấy nghiên cứu làm nền tảng, lấy nghiên cứu dẫn dắt quá trình đào tạo, để nâng cao chất lượng đào tạo; các hoạt động nghiên cứu khoa học phải gắn với thực tiễn của doanh nghiệp, địa phương, với thực tiễn chính sách của Nhà nước và gắn với quốc tế; giảm tối đa thủ tục hành chính; đổi mới toàn diện công tác học sinh sinh viên, chuyển mạnh từ  quản lý sang phục vụ, hỗ trợ toàn diện người học.

Tôi tin tưởng rằng, toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT sẽ đồng tâm, đồng lòng, chủ động vượt qua những thách thức, thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học bằng cách phát huy văn hóa cộng đồng, ý thức trách nhiệm sâu sắc với Nhà trường và với xã hội, tạo nên sức mạnh tổng hợp để đưa trường phát triển lên một tầm cao mới.

Nhân dịp năm học mới, thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thế hệ cán bộ, giảng viên đã  nỗ lực không ngừng nghỉ cho sự nghiệp trồng người của trường. Chúc toàn thể nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên ĐHKT bước vào năm học mới với nhiều thành công và thắng lợi mới.


Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn