Thông tin cho sinh viên
 
Cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp tại các tập đoàn đa quốc gia

Chương trình mang đến các thông tin hữu ích cho sinh viên ĐHKT
Đây là một trong những nội dung của chương trình “Tư duy tiền bạc và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân” và giới thiệu dự án “Trải nghiệm nghề nghiệp” do báo Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Sinh Viên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức ngày 16/12/2012.


Chương trình thu hút sự quan tâm và tham gia của gần 120 sinh viên ĐHKT.
Đến với chương trình, anh Nguyễn Minh Vũ từ báo Sinh viên Việt Nam (SVVN) đã giới thiệu tới các sinh viên thông tin chi tiết về dự án “Trải nghiệm nghề nghiệp” ý nghĩa lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Hà Nội.
Dự án nhằm trao cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp trong môi trường quốc tế, chuyên nghiệp cho những sinh viên ưu tú, năng động từ nhiều ngành, nhiều trường đại học trên khắp Việt Nam. Vượt qua vòng hồ sơ và những thử thách của chương trình, 12 sinh viên được chọn sẽ được gửi đến thực tập tại các tập đoàn đa quốc gia trong thời gian 2 - 3 tháng và nhật trình trải nghiệm của các sinh viên sẽ được đăng trên chuyên mục “Trải nghiệm nghề nghiệp” của báo SVVN.
Kết thúc chương trình, dựa trên kết quả bình chọn của độc giả với những bài viết trải nghiệm và những đánh giá từ chuyên gia hướng dẫn tại các tập đoàn, 3 sinh viên xuất sắc hoàn thành chương trình sẽ được trao thưởng từ báo SVVN và đơn vị nhận thực tập sinh.
Các sinh viên có thể truy cập tại đây để biết thêm chi tiết và tải hồ sơ đăng ký tham gia dự án.
Trong chương trình, các diễn giả còn trao đổi cùng sinh viên ĐHKT về những kinh nghiệm, bài học liên quan đến công việc sau này như: người làm công, người làm chủ hay nhà đầu tư; một số cách để sinh viên có thể kiếm được 10,000,000VND/tháng dù thời gian làm việc chỉ 2h/ngày. Ngoài ra, các diễn giả cũng đưa ra lời khuyên cho sinh viên về cách quản lý tài chính thông qua việc lập kế hoạch chi tiêu…
Buổi trao đổi thực sự đã mang lại cho sinh viên ĐHKT những thông tin hữu ích, đặc biệt đối với các sinh viên năm cuối khi các em đang trước ngưỡng cửa lập nghiệp.

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên