Trang tin tức sự kiện
 
Cắp cặp đi học, lựa chọn khôn ngoan của các “sếp”

Niềm hạnh phúc của học viên MBA Benedictine trong ngày nhận tấm bằng tốt nghiệp danh giá
Trong xu thế nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập một cách sâu rộng với nền kinh tế thế giới, các nhà quản lý doanh nghiệp đòi hỏi phải tinh thông thị trường, có năng lực lãnh đạo và điều hành mang tầm quốc tế. Chương trình MBA Benedictine đã được nhiều doanh nhân lựa chọn như bước khởi đầu để trở thành một CEO chuyên nghiệp.


Làm việc, quản lý và điều hành doanh nghiệp theo kinh nghiệm vẫn là cách làm phổ biến của đội ngũ cán bộ quản lý trong các doanh nghiệp hiện nay. Thực tế là ở các doanh nghiệp, một số lượng không nhỏ các “sếp” luôn bị quá tải công việc, phải ở lại cơ quan đến tối muộn, phải thường xuyên gặp gỡ đối tác trên bàn nhậu… Kết quả là sức khỏe suy giảm và không còn nhiều thời gian dành cho gia đình và các sở thích cá nhân. Vậy có cách nào cải thiện tình trạng này không? Tham gia chương trình đào tạo, học lại cách quản lý thời gian, cách giao việc và quản lý công việc của nhân viên cấp dưới chính là “một lựa chọn khôn ngoan” cho các “sếp”.
Người viết may mắn được mời tham dự một buổi học của học viên Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh liên kết giữa Trường ĐH Benedictine (Hoa Kỳ) và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN (sau đây gọi tắt là Chương trình MBA Benedictine). Vị giáo sư người Hoa Kỳ bắt đầu bằng việc khái quát những điểm căn bản về môn học Hành vi tổ chức, sau đó cho học viên xem bộ phim có tiêu đề “Nhà quản lý vô tổ chức”. Nhân vật chính của bộ phim là một vị giám đốc điều hành khách sạn với hàng núi công việc phải xử lý hàng ngày, luôn trở về nhà trong tình trạng mệt mỏi, vắt kiệt sức lực, đến khi bị đột quỵ mới được gặp “Thánh Alla” để được chỉ giáo cách sắp xếp lại công việc, cách giao việc sao cho vừa hiệu quả vừa có thời gian dành cho gia đình mình. Khi bộ phim kết thúc cũng là lúc những tràng vỗ tay của cả lớp vang lên và học viên đều nhận ra rằng ra rằng lâu nay mình quản lý công việc vẫn thiếu khoa học, nếu tổ chức công việc hợp lý hơn thì vẫn có thời gian dành cho gia đình, hay chơi thể thao tăng cường sức khỏe. Vị giám đốc đã bị đột quỵ chỉ đến khi lên thiên đường mới được truyền các bí kíp về quản lý công việc, thực ra rất đơn giản đó là: “sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên”; “tập trung nguồn lực vào những công việc ưu tiên” hay “giao việc cho nhân viên và kiểm tra kết quả công việc của nhân viên”, v.v.
Lấy học viên làm trung tâm” là nguyên tắc truyền đạt kiến thức được áp dụng trong tất cả các môn học trong Chương trình MBA Benedictine. Đặc biệt với các môn học do các giáo sư đến từ Hoa Kỳ giảng dạy. Môn học Tinh thần doanh nhân là môn học luôn được các học viên trong chương trình MBA Benedictine thích thú nhất chính là một minh  hứng rõ ràng cho nguyên tắc truyền đạt kiến thức này. Thầy giáo không đi sâu vào việc phân tích các khái niệm mà tìm cách khơi dậy năng lực lãnh đạo của từng học viên, ví dụ rèn luyện kỹ năng lắng nghe chính là một trong những phẩm chất quan trọng của nhà lãnh đạo. Ông Lê Cao Thuận - Phó TGĐ Công ty CP Kinh Đô miền Bắc cho biết: “Không khí lớp học tuyệt vời, học viên được học trong môi trường quốc tế tiên tiến với khung chương trình chuẩn của ĐH Benedictine và một đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu thực tế và tâm huyết, phương pháp khuyến khích học tập chủ động. Điều quan trọng nữa là khóa học này đã giúp tôi mở rộng được mối quan hệ và nhiều cơ hội hợp tác”.
Thông qua các bài tập nhóm hay các trò chơi, học viên sẽ tự đúc kết được các phẩm chất tạo nên một nhà lãnh đạo giỏi hay thành thạo công cụ “phân tích trường lực” nếu được tham gia vào quá trình thay đổi tổ chức. “Môn học này giúp tôi thay đổi căn bản hành vi, thái độ của mình trong điều hành công việc và quản lý nhân viên”, một nhân sự cấp của của ngân hàng Vietcombank chia sẻ khi được hỏi về Chương trình MBA Benedictine. Điểm khác biệt của chương trình này so với các chương trình MBA liên kết quốc tế khác là thời gian học được bố trí phù hợp, học viên chỉ học trong 2 tuần đầu tiên của mỗi tháng, sau đó nghỉ 2 tuần và tiếp tục trở lại giảng đường vào tháng tiếp theo, mục đích là để học viên có thời gian “ngấm” những kiến thức đã học và có cơ hội gắn kết môi trường học tập với môi trường kinh doanh.
Trong xu thế nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập một cách sâu rộng với nền kinh tế thế giới, các nhà quản lý doanh nghiệp đòi hỏi phải tinh thông thị trường, có năng lực lãnh đạo và điều hành mang tầm quốc tế. Chương trình MBA Benedictine đã được nhiều doanh nhân lựa chọn như bước khởi đầu để trở thành một CEO chuyên nghiệp. Để có thể tự tin hoạch định những chiến lược cạnh tranh hiệu quả và phương thức quản lý chuyên nghiệp, các CEO phải nắm bắt được những kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh hữu dụng làm nền tảng. Và để đạt được những điều này, chương trình đào tạo MBA Benedictine được xem như là “lò luyện” các CEO tài năng. Phần lớn các học viên tìm đến tham gia chương trình đều là những doanh nhân thành đạt và giữ những vị trí chủ chốt trong các tập đoàn lớn trong và ngoài nước như: Ngân hàng Lienviet, Công ty CP Kinh Đô miền Bắc, Công ty máy tính Trần Anh, Vietnam Airline, FPT, Worldbank, Coca Cola, Vietcombank, HSBC, Techcombank…Cả “sếp” và nhân viên cùng “rủ” nhau đi học cũng là hình ảnh quen thuộc trong Chương trình MBA Benedictine. ĐH Benedictine cũng là điểm dừng chân quan trọng của đương kim tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc vận động tranh cử vào Thượng nghị viện Mỹ năm 2004.
Học ngay tại Việt Nam nhưng giá trị bằng cấp cũng như những kiến thức, kỹ năng mà chương trình MBA Benedictine mang đến cho các học viên thực sự có giá trị và đẳng cấp quốc tế. Với việc phải làm các dự án, bài tập theo nhóm, học viên sẽ học hỏi được các điểm mạnh của nhau, rèn kỹ năng phân tích định lượng, tư duy hệ thống để đạt được hiệu quả trong công việc kinh doanh của mình. Hơn nữa, học viên được học tập với các giảng viên là các giáo sư đầu ngành đến từ các trường danh tiếng trên thế giới như ĐH Cambridge (Anh), ĐH New York (Mỹ), ĐH Queensland (Úc), học viện Công nghệ Châu Á (Thái Lan), Đại học Toulon-Var (Pháp) cùng các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn cho các tập đoàn đa quốc gia.

Tham gia Chương trình, học viên được hưởng các ưu đãi như: hỗ trợ phiên dịch trong toàn khóa học, một khóa luyện tiếng Anh miễn phí trình độ Pre - Intermediate; 02 khóa học ngắn hạn miễn phí đào tạo về kỹ năng mềm. Khóa 3 MBA Benedictine dự kiến sẽ khai giảng vào tháng 3/2012.

Thông tin chi tiết liên hệ:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ (CITE)

Tầng 1 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.3745.0059 | Hotline: Ms Mai Phương 091.900.4766

Email: phuongnm@vnu.edu.vn | Website: www.cite.edu.vn


Nhi A