Trang tin tức sự kiện
 
Thạc sĩ quản lý công - Chương trình lý tưởng cho lãnh đạo trẻ

Sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Chương trình Thạc sĩ Quản lý Công do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên kết với Đại học Uppsala (Thụy Điển) đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo trẻ cho khu vực công đã được Ban Tổ chức Trung ương Đảng và Ủy ban dân tộc đặt hàng. Khóa 6 sẽ khai giảng vào tháng 4/2012 với chương trình giảng dạy song ngữ Anh/Việt, phù hợp với ứng viên tốt nghiệp đại học tất cả các ngành nghề, có từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm.


Chương trình đã tuyển sinh được 5 khóa, trong đó có 02 khóa được đặt hàng đào tạo cán bộ Nhà nước bởi Ban Tổ chức Trung Ương Đảng và Ủy ban Dân tộc. Chương trình đáp ứng rất tốt yêu cầu trong việc bồi dưỡng và đào tạo cán bộ quản lý nhà nước. Học viên tốt nghiệp hài lòng và giới thiệu chương trình cho các bạn bè đồng nghiệp; đội ngũ giảng viên Thụy Điển và Việt Nam có kinh nghiệm và phương pháp sư phạm là điểm nổi trội của Chương trình. Chương trình đào tạo Thạc sĩ quản lý Công góp phần giải bài toán chất lượng nguồn nhân lực để nhân lực không còn là "điểm nghẽn của tăng trưởng đối với Việt Nam" như lời Cựu Bộ trưởng Trương Đình Tuyển chia sẻ trong buổi nói chuyện chuyên đề với học viên chương trình.

Chương trình đào tạo được thiết kế trong 15 tháng, phù hợp với ứng viên tốt nghiệp đại học tất cả các chuyên ngành và có từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm. Mỗi học phần sẽ được giảng dạy bởi các giảng viên đến từ Thụy Điển (2 chuyến công tác/môn học), kết hợp cùng đội ngũ giảng viên và trợ giảng Việt Nam giàu kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực quản lý công. Học viên được giảng dạy song ngữ Anh/Việt và chú trọng rất nhiều vào thảo luận nhóm, tình huống cũng như các bài tập liên hệ giải quyết các vấn đề thực tiễn của Việt Nam. Thời gian học được tổ chức vào thứ 7 và Chủ nhật, cho phép học viên vừa học vừa làm và các học viên ngoại tỉnh có thể theo học (Địa điểm học tại Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội - 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy). Chi tiết chương trình tham khảo tại website www.cite.edu.vn.

Sự hài lòng của học viên khẳng định chất lượng của chương trình

Học hành chăm chỉ, tích cực đọc sách, tích cực thảo luận, chia sẻ cởi mở, phát triển quan điểm cá nhân, tích cực tham gia mạng lưới học viên và cựu học viên… là những điểm dễ nhận thấy từ học viên theo học chương trình. Sự hài lòng của học viên bước đầu khẳng định sự thành công của Chương trình. Sau đây là một số chia sẻ của các cựu học viên:

Anh Đặng Minh Đạo (Viện Nghiên cứu Lập pháp, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội) cho biết: “Với những kiến thức hàn lâm và kỹ năng nghiên cứu khoa học tôi học được từ chương trình Thạc sĩ Quản lý Công, tôi tin tưởng sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc nghiên cứu của mình ở Viện, và áp dụng được vào thực tế, giải quyết tốt những vấn đề phát sinh trong công tác quản lý của mình”.

Nội dung đào tạo của Chương trình cung cấp cho học viên những kiến thức mới nhất về quản lý công trên thế giới cũng như trang bị các kỹ năng lãnh đạo, quản lý giúp học viên có thể trở thành những nhà quản lý giỏi” - Anh Nguyễn Văn Nhi - Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam.

Có thể kể ra rất nhiều ứng dụng sau khóa học như: Kiến thức, kinh nghiệm về thủ tục hành chính cộng với kiến thức khoa học hành chính đã học giúp công việc kiểm tra nhanh, chính xác; phát hiện ra sai sót về trình tự thủ tục, thẩm quyền trong công tác quản lý công - quản lý hành chính; tạo ra nền nếp mới, hiệu quả trong công việc, cải thiện tinh thần làm việc, nâng cao ý thức tiết kiệm, nhiệt tình, hăng say trong công việc của nhân viên” - Vũ Công Huy, Phó chánh thanh tra, UBND Huyện Mê Linh, Hà Nội.

Khóa học có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, nhiều môn học rất hay, chất lượng tạo cho mỗi học viên có cách nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo từ ý tưởng đến hành động. Đây là phương pháp học gắn lý thuyết với thực tiễn. Chất lượng dịch vụ chăm sóc học viên chuyên nghiệp xứng đáng với học phí bỏ ra. Học viên theo học lĩnh hội được kiến thức để chuẩn bị tốt cho tương lai và công việc trong những năm trong thời kỳ hội nhập” - Anh Lý Bình Minh, Phó giám đốc Sở - Chi cục Quản lý thị trường Lào Cai.

Chương trình cung cấp cho tôi nhiều công cụ tri thức để giải quyết công việc, cùng với sự nhiệt tình của các giáo sư Thụy Điển và sự dẫn dắt của những chuyên gia có hàng chục năm kinh nghiệm trong nghiên cứu lĩnh vực công ở Việt Nam đã giúp tôi trưởng thành nhanh chóng” - Chị Bùi Thị Hồng Phương, Phó Trưởng phòng Cải cách Hành chính và Đào tạo - Sở Nội vụ Quảng Trị.

Chương trình giúp các công chức có thêm những bước tiến dài trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức và đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước” - Anh Bùi Thái Quang - Phó chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan.

Là một cựu học viên của chương trình, tôi luôn sẵn sàng đóng góp cho chương trình để chất lượng và hiệu quả của chương trình ngày càng cao. Hiểu được giá trị và trải qua quá trình học trong chương trình, tôi đánh giá cao và vì thế luôn chia sẻ với đồng nghiệp và bạn bè để giới thiệu họ tìm hiểu về chương trình” - Dương Thị Nga, VUSTA.

Tôi rất yêu quý chương trình vì tôi thấy chương trình rất bổ ích cho lãnh đạo khu vực công. Tôi đã giới thiệu cho bạn bè và người thân về Trung tâm và về Chương trình hấp dẫn này” - Phạm An Toàn, Cục Cơ sở Vật chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Những kiến thức hàn lâm mang phong cách của những "ông đồ" Bắc Âu sẽ trở nên gần gũi hơn khi đưa các tình huống thực tế ở Việt Nam vào làm bài tập tình huống cho những bài học. Là học viên khóa 1 của chương trình này, anh Lê Bá Anh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm và Thuỷ sản - Bộ NN&PTNT khá thích thú với cách đào tạo của các giáo sư đến từ Thụy Điển. Những bài học về làm việc nhóm, cách xây dựng tổ chức và lập kế hoạch để quản trị sự đổi thay đã giúp anh rất nhiều trong việc quản lý của mình.

Chất lượng là ưu tiên số một trong phát triển các chương trình quốc tế

Bên cạnh Chương trình Thạc sĩ Quản lý Công, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội liên tục khai giảng các khóa thạc sĩ bao gồm MBA liên kết với Đại học Benedictine, Mỹ (học song ngữ Anh/Việt vào thứ 7 và Chủ nhật) dành cho doanh nhân và cán bộ doanh nghiệp. MBA liên kết với Đại học Troy, Hoa Kỳ (học 100% bằng tiếng Anh vào buổi tối trong tuần) dành cho cá nhân có năng lực vượt trội về tiếng Anh. Khóa 3 MBA Benedictine khai giảng vào T3/2012 và Khóa 4 MBA Troy khai giảng vào T4/2012.
Theo PGS.TS. Lê Quân, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế của Trường, các chương trình liên kết quốc tế của Nhà trường đều được xây dựng nhằm đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:

Thứ nhất, Trường luôn chọn các đối tác liên kết quốc tế có uy tín cao, có kiểm định tốt và có kinh nghiệm trong hợp tác đào tạo quốc tế: Đại học Uppsala - Thụy Điển (Top 73 thế giới), Đại học Troy (Top 100 trường công lập của Mỹ, kiểm định AACSB), Đại học Benedictine (thành lập năm 1887 và được tổ chức US News và World Report xếp hạng là trường ĐH hàng đầu tại khu vực Trung và Bắc Mỹ về khả năng hấp dẫn sinh viên quốc tế), Đại học Paris 12, Học viện Thương mại Paris (ISC Paris)…

Thứ hai, các chương trình liên kết quốc tế của Trường được xây dựng và triển khai đúng theo nhu cầu các công việc mà học viên đang đảm nhận và sẽ đảm nhận trong tương lai. Giáo trình chuẩn, giảng viên chuẩn, học thật, thi thật, thảo luận thật, chia sẻ thực tiễn, học viên là trung tâm,… là những tiêu chí cơ bản để Trường xây dựng và phát triển các chương trình liên kết quốc tế.

Thứ ba, các chương trình liên kết quốc tế có sự khác biệt rất cơ bản, đó là coi người học là trung tâm. Với mỗi khóa học, học viên được đánh giá và lựa chọn giảng viên, được đưa ra các tình huống thảo luận, được tranh luận và bảo vệ quan điểm của mình, học hỏi lẫn nhau và phát triển các quan hệ trong và sau quá trình học tập. Với các chương trình này, học viên luôn cân nhắc kỹ trước khi quyết định theo học và thường kỳ vọng Nhà trường sẽ mang lại cho họ giá trị tương ứng với số tiền họ chi trả. Học viên không bao giờ chấp nhận theo học một khóa học vừa lãng phí tiền bạc, lại vừa lãng phí thời gian.

________________

TIN LIÊN QUAN:


UEB-CITE