Trang tin tức sự kiện
 
Trải nghiệm thú vị với hội thảo "Giới thiệu chứng chỉ Phân tích đầu tư tài chính CFA Hoa Kỳ"

Bà Nguyễn Thu Hà - Giám đốc FTMS Hà Nội
Ngày 16/2/2012, Câu lạc bộ Kinh tế trẻ, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (YEC) phối hợp với FTMS Global tổ chức thành công hội thảo “Giới thiệu chứng chỉ Phân tích đầu tư tài chính CFA Hoa Kỳ và học thử môn Equity (cổ phiếu)”.


Tới chia sẻ thông tin tại hội thảo có bà Nguyễn Thu Hà - Giám đốc FTMS Hà Nội, ông Nguyễn Hoàng Linh - Thạc sĩ Phân tích tài chính UK, ông Nguyễn Hồng Lâm - Chuyên viên tư vấn cao cấp FTMS. Đông đảo sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã quan tâm và tham dự chương trình.
Mở đầu hội thảo là phần giới thiệu chung về chứng chỉ CFA, triển vọng nghề nghiệp và các bước để có thể sở hữu chứng chỉ này. Chứng chỉ CFA (the Chartered Financial Analyst) được cấp bởi Hiệp hội CFA Hoa Kỳ được xem như một tiêu chuẩn vàng đánh giá năng lực, tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp của giới đầu tư. Chương trình CFA được công nhận rộng rãi trên khắp thế giới bởi tính thực tiễn cao, cung cấp nền tảng kiến thức và các nguyên tắc hoạt động của thị trường đầu tư toàn cầu. CFA giúp thăng tiến và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực đầu tư và tài chính.
Bên cạnh đó, sinh viên đã được hướng dẫn cụ thể nhất về cách đăng ký, các môn học cũng như hình thức thi của chứng chỉ CFA. Với đầy đủ thông tin được hệ thống ngắn gọn cùng cách chia sẻ thân thiện, bà Nguyễn Thu Hà đã mang đến cho các bạn sinh viên, đặc biệt là những bạn có dự định học CFA tại FTMS một "cuốn cẩm nang" bổ ích.
Ở phần tiếp theo của hội thảo, khán giả đã có trải nghiệm thú vị với một môn học trong chương trình học CFA - môn Equity (Cổ phiểu) do giảng viên FTMS - ThS. Nguyễn Hoàng Linh hướng dẫn. Bài giảng này không phải là dễ hiểu đối với tất cả các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất, thứ hai. Tuy nhiên, nó thực sự lôi cuốn những ai đam mê lĩnh vực đầu tư tài chính, tạo động lực tìm hiểu sâu hơn nữa về lĩnh vực này. Bài giảng thể hiện sự đầu tư của diễn giả trong việc đơn giản hóa, hệ thống hóa kiến thức so với giáo trình quốc tế, giúp sinh viên dễ hiểu và dễ nhớ hơn.




Đến với chương trình, sinh viên không chỉ được lắng nghe, học thử môn học mà còn có cơ hội giao lưu với các diễn giả. Trong không khí rất thân mật và cởi mở, sinh viên thắng thắn đặt câu hỏi và cùng trao đổi về các chủ đề như: những công việc của một người học CFA có thể làm, những khó khăn khi học CFA, các bước cũng như thời gian học các cấp độ CFA tại FTMS… Cuối chương trình, 5 câu hỏi hay nhất đã nhận được các phần quà hấp dẫn từ FTMS.

Với nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao như hiện nay, chủ đề của hội thảo được sinh viên rất quan tâm. Việc sở hữu các chứng chỉ quốc tế (như CFA) cùng với hy vọng có được công việc tốt và mức lương hấp dẫn đang trở xu hướng của giới trẻ hiện nay. Những hội thảo như thế này sẽ là kênh thông tin hữu ích cho các bạn trẻ trên hành trình thực hiện đam mê trong lĩnh vực phân tích đầu tư tài chính.

Mai Thanh (YEC)