Trang tin tức sự kiện
 
7 nghiên cứu sinh Trường ĐHKT được trao bằng tiến sĩ

Ngày 29/11/2013, Đại học Quốc gia Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ cho 82 nghiên cứu sinh (NCS) thuộc nhiều chuyên ngành đào tạo khác nhau. Trong đó, Trường Đại học Kinh tế có 7 NCS được trao bằng.


Các NCS Trường Đại học Kinh tế đến từ nhiều cơ quan khác nhau như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Thương mại, Thanh tra Chính phủ, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, UBND xã Xuân Đỉnh - Từ Liêm - Hà Nội… và nhận bằng tiến sĩ thuộc 3 chuyên ngành: Kinh tế chính trị, Quản trị kinh doanh và Kinh tế đối ngoại.
Để được nhận bằng tiến sĩ, các NCS đều phải trải qua một quá trình học tập dài, nghiêm túc, nhiều thử thách và vượt qua các vòng đánh giá khắt khe, từ cấp bộ môn đến cấp cơ sở, phản biện độc lập và cuối cùng là cấp ĐHQGHN. Các luận án đều được đánh giá là có chất lượng, có ý nghĩa khoa học, ý nghĩa thực tiễn và tính thời sự, có luận án được đánh giá xuất sắc, đạt chuẩn quốc tế.


PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN và PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao bằng cho các tân tiến sĩ của trường

Năm nay, 82 NCS nhận bằng tiến sĩ thuộc 9 đơn vị đào tạo của ĐHQGHN, đó là: Trường ĐHKHTN, Trường ĐHKHXH&NV, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Giáo dục, Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Ngoại ngữ, Khoa Luật, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị (thuộc Trường ĐHKHXH&NV) và Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên & Môi trường.

Theo
báo cáo tổng kết công tác đào tạo tiến sĩ của ĐHQGHN năm 2013 do GS.TSKH Nguyễn Đình Đức trình bày, từ năm 2002 đến nay ĐHQGHN đã cấp 662 bằng tiến sĩ. Trong năm 2013, số NCS được cấp bằng tiến sĩ thuộc 23 ngành, 42 chuyên ngành đào tạo. Độ tuổi trung bình của các NCS là 38 và đang có xu hướng trẻ hóa (27% NCS sinh từ năm 1980 đến 1985).

Đỗ Chiêm