Trang tin tức sự kiện
 
Định hướng đáp ứng chuẩn đầu vào tiếng Anh chương trình Thạc sĩ Quản lý công

Cô Hoàng Thu Hằng cung cấp những lời khuyên bổ ích cho các học viên tương lai về khóa học tiếng Anh sắp tới
Sáng ngày 13/6/2013, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi định hướng khóa học tiếng Anh cho các học viên tương lai của chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công khóa 7 liên kết với ĐH Uppsala (Thụy Điển).


Bà Hoàng Thu Hằng - Giám đốc cơ sở 2 ĐH Hà Nội và ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế (CITE) đã tới dự chương trình.
Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công liên kết giữa ĐH Kinh tế (ĐHQGHN) với ĐH Uppsala (Thụy Điển) dành cho cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp tại các bộ, ngành, địa phương, các nhà lãnh đạo, hoạch định chính sách và quản lý trong khu vực công (các tổ chức trong nước và quốc tế), các chuyên gia nghiên cứu và các giảng viên đại học, các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp. Chương trình giúp cho học viên hoàn thiện và phát triển những kỹ năng, kiến thức và tuy duy về quản lý, lãnh đạo trong các tổ chức công, có thể áp dụng trong môi trường thực tiễn.
Các học viên sau khi vượt qua kỳ thi tuyển đầu vào của chương trình sẽ tham gia một khóa học tiếng Anh để đạt được chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu của ĐH Kinh tế và ĐH Uppsala. Chính vì vậy, buổi định hướng được tổ chức nhằm giúp các học viên tương lai có sự chuẩn bị tốt nhất và đạt kết quả cao nhất cho khoá học ngoại ngữ sắp tới.
Nhằm gắn kết các học viên tương lai của chương trình, buổi định hướng khoá học tiếng Anh được bắt đầu bằng những hoạt động team-building vô cùng sôi nổi.
Tiếp đó, chia sẻ các thông tin về khóa học này, ThS. Hoàng Bảo Thoa cho biết: “Chuẩn đầu vào tiếng Anh tương đương IETLS 5.5 hay quá trình học được thiết kế 100% bằng tiếng Anh là một trở ngại thách thức tương đối lớn đối với những cán bộ, công chức, viên chức - những học viên tương lai của chương trình. Để vượt qua trở ngại này đòi hỏi ở các học viên sự sắp xếp thời gian hợp lý, ưu tiên cho khóa học tiếng Anh và học bằng tâm huyết của mình. Quá trình phấn đấu này chắc chắn sẽ đem đến cho anh chị thành quả đáng mong đợi, đưa anh chị tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp”.


ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa phát biểu khai mạc buổi định hướng

Trong buổi định hướng, các học viên tương lai đã được trao đổi những thông tin liên quan đến chương trình và phương pháp học - thi tiếng Anh sao cho hiệu quả qua phần thuyết trình của cô Hoàng Thu Hằng - giảng viên trường ĐH Hà Nội. Bà Hằng nhấn mạnh: “Để đạt được chứng chỉ tiếng Anh B2 theo khung tham chiếu Châu Âu (tương đương với IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 61), học viên cần chú trọng hoàn thiện toàn diện cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Cả 4 kỹ năng này đều thật sự cần thiết cho quá trình học toàn bộ bằng tiếng Anh của học viên sau này”.
Với niềm tin về chất lượng đào tạo của chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công, Trường ĐH Kinh tế, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế cam kết sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ tốt nhất cho các học viên tương lai trong việc học tập để đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào tiếng Anh.

Sự kiện này một lần nữa đánh dấu thêm một bước phát triển của Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong việc tổ chức thành công liên tiếp 7 chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công liên kết với ĐH Uppsala (Thuỵ Điển).

Hà My (CITE)