Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị ban cán sự và đại diện các lớp cao học khóa QH-2011-E.CH và QH-2012-E.CH

Đông đảo đại diện học viên của ĐHKT tại Hà Nội và các tỉnh đã đến tham dự hội nghị
Nhằm tạo điều kiện cho ban cán sự các lớp và đại diện học viên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với Ban Giám hiệu nhà trường về công tác giảng dạy, học tập và quản lý đào tạo, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo và hoàn thiện công tác quản lý hệ sau đại học (SĐH), ngày 11/5/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội nghị trên.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế đã chủ trì hội nghị.
Tham dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các khoa, các phòng, bộ phận cùng đông đảo ban cán sự và đại diện các lớp cao học khóa QH-2011-E.CH và QH-2012-E.CH của Trường ĐHKT tại Hà Nội và các tỉnh: Quảng Bình, Phú Thọ, Nghệ An, Đà Nẵng.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị


Trước đó, để chuẩn bị cho hội nghị, Trường ĐHKT đã tổ chức lấy ý kiến của các lớp cao học và tập hợp thành các chủ đề: quy chế đào tạo; chương trình, nội dung và tổ chức giảng dạy; cơ sở vật chất... Các thắc mắc của học viên bằng văn bản, qua email trước hội nghị đã được lãnh đạo Trường ĐHKT giải đáp cụ thể tại hội nghị.
Ý kiến, thắc mắc của học viên tại hội nghị tập trung vào các vấn đề như: điểm đạt đối với các môn học nói chung và tiếng Anh cơ bản nói riêng trong chương trình đào tạo thạc sĩ; các quy định về học lại, thi lại, học cải thiện; quy định về điểm tín chỉ; các điều kiện để bảo vệ luận văn thạc sĩ, đề nghị giảng viên hướng dẫn; trang thiết bị phục vụ việc dạy và học,
quy trình đóng và xác nhận đóng học phí… Hầu hết học viên tham dự hội nghị đều cho rằng, việc áp dụng quy định về học tiếng Anh theo chương trình mới gây nhiều khó khăn cho các lớp sắp hoàn thành chương trình đã ban hành trước đây, và đề nghị lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội xem xét để có giải pháp hỗ trợ cho các lớp hoàn thành chương trình học một cách hiệu quả nhất.

Các vấn đề liên quan đến môn ngoại ngữ được đông đảo học viên quan tâm

Một số học viên đề nghị Trường ĐHKTtổ chức nhiều hội nghị cán sự lớp vào đầu năm hơn để trao đổi kinh nghiệm tổ chức lớp học. Có ý kiến đề xuất nhà trường thông báo lịch học, lịch thi, thời khóa biểu từ đầu năm học để các học viên có thể chủ động hơn trong quá trình học tập. Đặc biệt, một số ý kiến đề xuất nhà trường có giải pháp quản lý sĩ số lớp học chặt chẽ hơn.

Nhiều học viên đề xuất nhà trường tổ chức các buổi giao lưu giữa doanh nghiệp và học viên để tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực tế; đề nghị cải thiện cơ sở vật chất như: lớp học, máy chiếu, hệ thống wifi…

Bên cạnh các câu hỏi và đề xuất liên quan đến học tập, một số lớp đã đề nghị Trường ĐHKT thành lập Ban liên lạc cựu học viên cao học, tổ chức thêm nhiều sân chơi nhằm tạo điều kiện cho học viên giao lưu, học hỏi...



Lãnh đạo Trường ĐHKT đã giải đáp cụ thể thắc mắc của học viên 


Sau hơn 3 tiếng làm việc, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết các ý kiến đề xuất cũng như các thắc mắc của học viên. Ngoài các vấn đề đã được giải đáp cụ thể, hợp lý, Hiệu trưởng yêu cầu các phòng, ban liên quan xem xét giải quyết các vấn đề khác được học viên đề cập tại hội nghị. Các ý kiến liên quan đến việc học và đáp ứng chuẩn đầu ra môn tiếng Anh sẽ được tập hợp, đề xuất lên ĐHQGHN và giải đáp tới học viên khi có kết luận cuối cùng.

Hiệu trưởng cũng yêu cầu việc tổ chức phổ biến quy chế đào tạo cho các học viên cần được thực hiện tốt hơn nữa vào mỗi dịp đầu năm học. Tuy nhiên, ông cũng mong rằng các học viên sẽ chủ động hơn nữa trong việc nghiên cứu và nắm rõ các quy định, quy chế; tăng cường tính kỷ luật trong việc học tập nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

Đỗ Chiêm