Trang tin tức sự kiện
 
Khóa bồi dưỡng “Kỹ năng phân tích và xử lý dữ liệu trong nghiên cứu”

Giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm khai mạc khóa học
Sáng ngày 12/8/2014, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức khai giảng khóa học “Kỹ năng phân tích và xử lý dữ liệu trong nghiên cứu” cho giảng viên trong Khoa. Tham dự khóa học có TS. Lê Trung Thành – Phó Chủ nhiệm Khoa thường trực, TS. Trần Thị Thanh Tú – Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng; TS. Trần Quang Tuyến – Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế chính trị cùng đông đảo giảng viên khoa Tài chính – Ngân hàng và giảng viên của các khoa khác.



Với  mục tiêu nâng cao khả năng lập kế hoạch phân tích, nâng cao kỹ năng biên tập và xử lý bộ dữ liệu, tính toán thành thạo các chỉ số thống kê cơ bản, chiết xuất và trình bày, giải thích kết quả thống kê cho giảng viên, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã mời một trong những chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Xử lý dữ lệu kinh tế - xã hội và dự báo (CPF) tham gia thuyết trình tại khóa học.
Dưới sự hướng dẫn của ThS. Đỗ Thị Minh Thúy - Giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, khóa học diễn ra khá sôi nổi, học viên đã phần nào nắm bắt được các kỹ năng cơ bản trong xử lý, phân tích các dữ liệu điều tra, cách thức chiết xuất và khai thác bộ dữ liệu VHLSS và sử dụng cơ bản STATA 12 trong nghiên cứu định lượng. Khóa học không chỉ mang đến cho người học những lý thuyết cơ bản mà còn có sự tương tác giữa người học và giảng viên, giữa người học với nhau qua những bài thực hành mang tính thực tế cao. Khóa học đón nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người học. Việc tổ chức các khóa học, seminar khoa học là một trong những ưu tiên của Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu của Khoa.

Học viên say sưa trao đổi trong bài thực hành thực tế.


Xuân Thu (Khoa TCNH)