Trang tin tức sự kiện
 
Chuyến đi thực tế của sinh viên QH-2010E-TCNH tại Ngân hàng Đông Á - chi nhánh Thái Bình



Là một sinh viên kinh tế, ngoài những kiến thức được học trên ghế nhà trường thì những kinh nghiệm làm việc thực tế bên ngoài cũng là những điều rất cần thiết sau khi ra trường. Và buổi thực tế ngày 9/7/2013 tại Ngân hàng Đông Á- chi nhánh Thái Bình đã mang lại cho các bạn sinh viên một chuyến đi đầy bổ ích và lý thú.
Đoàn thực tế được sự dẫn dắt của thầy Lê Trung Thành- Phó chủ nhiệm khoa cùng các giảng viên và cán bộ khoa Tài Chính Ngân Hàng.
Một điều đáng ngạc nhiên là theo lịch trình 7h xe bắt đầu xuất phát, tuy nhiên chỉ mới 6h30 tất cả mọi người đều có mặt đầy đủ trên xe đã cho thấy sự hào hứng, ham học hỏi của sinh viên trường ĐH Kinh Tế-ĐHQGHN.
Đúng 11h, đoàn đã có mặt tại ngân hàng Đông Á-chi nhánh Thái Bình. Tại đây, đoàn đã nhận được sự tiếp đón nhiệt tình từ ban Giám đốc và các cán bộ nhân viên của Đông Á Bank. Mở đầu buổi thực tế, đoàn đã được nghe chị Trịnh Thị Phương Thảo là một Thanh toán viên của Đông Á Bank đã giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Đông Á nói chung và chi nhánh Thái Bình nói riêng.
    Ảnh: Chị Thảo- thanh toán viên của ngân hàng chia sẻ với các bạn sinh viên
Tuy không phải là ngân hàng lớn và được biết đến nhiều như Agribank, BIDV, Techcombank hay Vietcombank nhưng Đông Á Bank đã trải qua 19 năm hoạt động với sứ mệnh là “Ngân hàng trách nhiệm, Ngân hàng của những trái tim” thì chắc chắn đây sẽ là một trong những ngân hàng phát triển bền vững trong tương lai. Xuyên suốt buổi tọa đàm, Giám đốc cũng như các cán bộ chi nhánh Thái Bình đã giới thiệu bộ máy hoạt động , các phòng ban cũng như các sản phẩm, dịch vụ cung cấp của ngân hàng. Và đặc biệt, các bạn sinh viên rất chăm chú lắm nghe và ghi chép những kinh nghiệm mà các anh chị chia sẻ  từ khi là một sinh viên mới ra trường cho đến khi trở thành một cán bộ trong ngân hàng. Buổi nói chuyện đã diễn ra trong không khí vui vẻ, thoải mái vì vậy các bạn sinh viên đã mạnh dạn đưa ra rất nhiều câu hỏi, những điều còn thắc mắc và đều được trực tiếp Giám đốc chi nhánh cùng các cán bộ trong ngân hàng tận tình giải đáp.
Sau đó, sinh viên được chia thành các nhóm đến thăm trực tiếp các phòng ban như: phòng kinh doanh, phòng hỗ trợ vận hành, phòng kế toán…Tại đây, các bạn sinh viên đã được các anh chị cán bộ ngân hàng chia sẻ những công việc cụ thể mà hiện tại các anh chị đang thực hiện, chú ý những kiến thức trọng tâm nào khi còn đang học, bởi nó sẽ là những kiến thức quan trọng vận dụng rất nhiều khi ra làm việc thực tế.
                    Ảnh: Nhóm sinh viên đến thăm phòng tín dụng của Đông Á Bank
Chuyến đi thực tế tới ngân hàng Đông Á- chi nhánh Thái Bình đã giúp sinh viên kết nối những kiến thức được học trên ghế nhà trường với những kinh nghiệm thực tế ở môi trường bên ngoài, trang bị cho sinh viên những kinh nghiệm bổ ích sau khi ra trường đồng thời thể hiện sự quan tâm của khoa Tài Chính Ngân Hàng đã tạo điều kiện cho sinh viên có một chuyến đi đầy ý nghĩa này.

Ảnh: Cán bộ ngân hàng Đông Á chụp ảnh lưu niệm với thầy trò trường
ĐH Kinh Tế-ĐHQGHN


Nguyễn Thị Kim Hoa (QH2010-E-TCNH)