Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo của giảng viên Đại học Uppsala về chuyên đề Tài chính với sinh viên hệ chất lượng cao

Sáng ngày 4/3/2014, tại phòng 406 nhà E4, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức buổi hội thảo với GS.Caroline Löf, giảng viên từ trường Đại học Uppsala Thụy Điển về chủ đề “Tài chính quốc tế và rủi ro pháp lý”.


Buổi trao đổi có sự tham gia của giảng viên cùng đông đảo sinh viên của khoa đặc biệt là sinh viên hệ chất lượng cao. Nội dung buổi chia sẻ là về những vấn đề nóng hổi của giới tài chính và đang được toàn bộ nền kinh tế quan tâm đó là vai trò của hành lang pháp lý trong thị trường tài chính, vai trò của các Tổ chức xếp hạng tín nhiệm cũng như trách nhiệm của các tổ chức này trong cuộc đại suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008. Những thông tin khách mời chia sẻ nhấn mạnh việc cần phải quan tâm đến rủi ro pháp lý trong thị trường tài chính đồng thời liên hệ đến hậu quả của rủi ro này mà các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính phải gánh chịu ví dụ điển hình là các tổ chức xếp hạng tín nhiệm. Sau phần chia sẻ đó, sinh viên cùng với giảng viên và khách mời đã có cuộc tranh biện nhỏ trong đó đưa ra ý kiến của bản thân về khả năng phải chịu trách nhiệm của các tổ chức nói trên trong cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu khởi nguồn từ Mỹ thời gian vừa qua.

GS.Caroline Löf chia sẻ tại hội thảo
Các ý kiến đưa ra với căn cứ, lập luận chặt chẽ và hợp lý tuy nhiên đây vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trong toàn bộ hệ thống tài chính và cần thời gian để các nhà làm luật đưa ra kết luận và giải pháp cho biến cố toàn cầu này.
Về phía sinh viên của khoa, thông qua buổi hội thảo, đã có cơ hội nắm bắt thêm được nhiều thông tin về hệ thống tài chính nói chung và một số nhân tố quan trọng từ đó phần nào giúp cho việc học tập và nghiên cứu thực tế và cập nhật hơn.
Buổi hội thảo kết thúc trong không khí vui vẻ,  ấm cúng giữa khách mới, giảng viên và sinh viên với hy vọng sẽ có nhiều hơn cơ hội giao lưu và trao đổi chuyên sâu như vậy trong tương lai.

Tin bài: Trần Lê Anh Thư (QH2011-E-TCNH CLC), Ảnh: Đỗ Chiêm