Trang tin tức sự kiện
 
Buổi nói chuyện chuyên đề thực tế cho sinh viên lớp QH2012-E-TCNH CLC

PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng chụp ảnh lưu niệm với sinh viên
Ngày 22/01/2014, Khoa Tài chính - Ngân hàng tổ chức buổi nói chuyện thực tế cho sinh viên lớp QH2012-E-TCNH CLC với chủ đề “Thị trường các khoản vay thế chấp: Các khoản vay dưới chuẩn, hoán đổi nợ xấu và khủng hoảng tài chính Mỹ 2008-2009” tại phòng 705, giảng đường Việt Úc, Trường Đại học Kinh tế với khách mời là PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng, trường Đại học Baltimore Mỹ cùng với TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế.


Buổi nói chuyện diễn ra trong không khí giao lưu, sôi nổi. Tại đây, PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng đã mang đến cho sinh viên rất nhiều thông tin về lịch sử và nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2008 trong hệ thống tài chính ngân hàng, đó là không trả nợ đúng hạn và tịch thu tài sản để thế nợ trong thế chấp dưới chuẩn. PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng không chỉ giải thích cặn kẽ mà còn đặt ra những câu hỏi giúp sinh viên hướng tới những vấn đề tại sao các ngân hàng lại dễ dàng tạo ra các khoản vay dưới chuẩn? cũng như lý giải vì sao để các em sinh viên có thể hiểu được rõ vấn đề nhất.

PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ tại buổi nói chuyện thực tế
Bên cạnh chủ đề chính của buổi nói chuyện, PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng cũng đã giải thích thêm về chứng khoán hóa và hợp đồng hoán đổi nợ xấu (CDS) giúp sinh viên hiểu hơn về các công cụ tài chính mới và quan trọng hơn là cách chúng hoạt động như một con dao 2 lưỡi trong cuộc sống. Chỉ có người sử dụng mới có thể quyết định công cụ đó sẽ mang lại những điều tốt đẹp hay ngược lại. Buổi học vừa qua không chỉ đơn thuần chỉ là một bài giảng về tài chính mà còn là một bài học sâu sắc về cuộc sống.

Đào Phương Đông (Lớp Qh2012-E-TCNH CLC)