Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo Công bố Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam năm 2021: Đề cập đến những vấn đề nóng về vị thế của Việt Nam trong bối cảnh biến động toàn cầu

Với chủ đề “Định vị lại Việt Nam trong bối cảnh biến động toàn cầu”, Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam 2021 do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN thực hiện sẽ chính thức được ra mắt tại Hội thảo công bố được tổ chức vào ngày 29/7/2021 tới đây.


Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với sự tham dự của Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Giám đốc quốc gia Quỹ FNF Việt Nam - Viện Friedrich Naumann Foundation; các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế tại Việt Nam; các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học giả; các cơ quan báo chí và sự tham gia của đông đảo nhà nghiên cứu, công chúng quan tâm.

Tại đây, Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam 2021 sẽ chính thức được công bố với các vấn đề đang thu hút sự quan tâm lớn của xã hội, bao gồm:

-   Toàn cảnh kinh tế thế giới năm 2020 và một số triển vọng 2021, trong đó tập trung vào một số nền kinh tế lớn và có mối quan hệ chặt chẽ với nền kinh tế Việt Nam, trên cơ sở đó đưa ra các hàm ý đối với Việt Nam;

-   Tổng quan kinh tế Việt Nam năm 2020 và triển vọng năm 2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19;

-   Lợi thế so sánh và sự tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của Việt Nam, trong đó đi sâu phân tích 2 ngành điện tử và thực phẩm;

-   Năng lực cạnh tranh của Việt Nam, đặc biệt xét trên góc độ đóng góp của TFP, đi sâu vào 2 ngành điện tử và thực phẩm;

-  Bối cảnh toàn cầu mới và khuyến nghị chính sách nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phát triển kinh tế trong năm 2021 và định vị lại Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Hội thảo cũng là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học giả thảo luận về các vấn đề nêu trên, từ đó có cái nhìn đa chiều và sâu sắc hơn về các vấn đề đặt ra trong Báo cáo, bổ sung thêm cho hàm ý chính sách liên quan đến phát triển kinh tế tại Việt Nam. 
 

 

 
 Hội thảo Công bố Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam là sự kiện có quy mô ảnh hưởng lớn, thu hút sự quan tâm của xã hội.

Sau 12 năm liên tục xuất bản và công bố, Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã trở thành tài liệu quan trọng, cung cấp cơ sở khoa học cho việc hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô Việt Nam trên cơ sở phân tích, tổng kết một cách độc lập, khách quan những thành tựu, khó khăn, cơ hội và thách thức cho nền kinh tế Việt Nam, đồng thời thảo luận có chọn lọc một số vấn đề kinh tế lớn và chuyên sâu. Đây là sản phẩm chính của một trong những hướng nghiên cứu chiến lược của Đại học Quốc gia Hà Nội do Trường Đại học Kinh tế thực hiện hàng năm kể từ năm 2009.

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách, các cơ quan truyền thông, đóng góp các kết quả nghiên cứu của mình vào dòng chảy chung của khoa học kinh tế và cung cấp các tư vấn chính sách cụ thể tới các cơ quan Đảng, Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Hội thảo Công bố Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2021 dự kiến được tổ chức từ 8h30 - 12h00, thứ Năm, ngày 29/07/2021.

Hotline: 08.55055686

Email: vepr@vnu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/VEPR2020/

 

Tin bài liên quan:

 


Thùy Dzung - UEB Media