Trang tin tức sự kiện
 
20 năm một tình yêu mãnh liệt: Một ngày là UEBer, mãi mãi là UEBer!

4 năm đại học, 1 hành trình không dài nhưng cũng chẳng ngắn đủ để người ta sống trọn vẹn với sức trẻ, với tuổi xuân. 4 năm đại học trôi qua nhanh như một cái chớp mắt nhưng vẫn đủ đọng lại những kỉ niệm khó phai nhòa, những người bạn, những người thầy, những hành trang kiến thức vững chắc để ta tự tin bước vào đời.


   “Có những việc trong đời mỗi chúng ta không bao giờ quên được, đó là gia đình. Còn có những việc chúng ta không bao giờ quay trở lại để sống một lần nữa, đó là thời sinh viên”.

   Là một cựu sinh viên đã để lại một phần thanh xuân của mình tại mái nhà chung UEB, và giờ đây khi trưởng thành, anh Bùi Tùng Lâm (CSV ngành Kinh tế đối ngoại, K41, niên khóa 1996-2000) lại quay trở về mái nhà chung thân thương ấy một lần nữa, với sứ mệnh của “gieo” sức trẻ, “truyền” nhiệt huyết. Với anh đây luôn là mái nhà, là nơi mỗi thế hệ sinh viên dù đi đâu cũng mong muốn quay trở về, tìm lại một phần kí ức của mình và để sống lại tuổi xuân một lần nữa.

Điểm khởi đầu nâng cánh cho những giấc mơ

   Hồi ức về thời sinh viên như một thước phim tua chậm, đưa anh về với những ngày đã qua nơi mái trường mà anh gọi là “nhà”. 4 năm học, 4 năm tích lũy tri thức, 4 năm rèn luyện tư duy, 4 năm trau dồi những kỹ năng cần thiết để giờ đây, khi đã trưởng thành, những “cánh chim” tri thức như anh Lâm và những thế hệ sinh viên của UEB tự tin vút bay trên bầu trời, thỏa sức theo đuổi những đam mê cháy bỏng, chinh phục những thử thách khó khăn.

   Có lẽ UEB không chỉ đơn thuần là một mái nhà đong đầy tình cảm thương yêu, UEB còn là điểm khởi đầu nâng cánh những giấc mơ bay cao bay xa mãi. Ở đó, người ta luôn cảm nhận được sức “nóng” từ sức trẻ, lửa nhiệt huyết và những cố gắng không ngừng nghỉ của những thế hệ sinh viên luôn “cháy” hết mình vì mơ ước. Thật đúng với thương hiệu đặc trưng của sinh viên trường Đại học Kinh tế “Tự tin - nhiệt huyết - bản lĩnh”.

4 năm 1 hành trình và vô vàn những kỉ niệm mãi mãi không quên của một thời sinh viên tươi trẻ!

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”

   Anh Lâm đã đặt những dấu chân đầu tiên trên hành trình chinh phục giấc mơ, và chẳng có con đường nào bằng phẳng, trải đầy hoa hồng dẫn đến thành công. Chàng cựu sinh viên trải qua những vấp ngã, những thất bại, những khó khăn khi bước những bước đi đầu tiên trên con đường riêng của mình. Có những chán nản, mệt mỏi, suy tư về sự lựa chọn của chính mình. Thế nhưng, chừng ấy những khó khăn chẳng thể khiến anh chùn bước bởi với anh “thất bại là mẹ thành công”. Đây là bài học “vỡ lòng” mà chàng sinh viên trẻ 20 năm trước được dạy. Những lời dạy, lời khuyên, lời nhắn nhủ của các thầy cô đem lại động lực, tôi luyện ý chí vững vàng, giúp những sinh viên như anh Lâm, như các UEBers tự tin “sải cánh” bay cao trên bầu trời.

   Trải qua những khó khăn, những thăng trầm, những vấp ngã, cùng với kiến thức chuyên môn và nền tảng tư duy được trau dồi qua 4 năm đại học, anh Lâm giờ đây đã chinh phục được giấc mơ của chính mình. Không còn là chàng sinh viên trẻ năm nào nữa, anh hiện nay là doanh nhân, là một chủ doanh nghiệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Solari, đơn vị cung cấp cho các dự án công nghiệp nặng như than mỏ, sản xuất xi măng, nhà máy nhiệt điện, sản xuất thép, cảng, sân bay,… Bên cạnh lĩnh vực công nghiệp, kỹ thuật, doanh nghiệp của anh hiện còn nâng cao năng lực cạnh tranh bằng việc mang đến những chương trình tập huấn đào tạo chất lượng quốc tế. Khi về mái nhà chung UEB, anh trở lại với tư cách là người anh, người thầy, là người “truyền lửa”. Đó từng là ước mơ, là đam mê được nuôi dưỡng từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường và anh đã biến giấc mơ của mfinh thành hiện thực.

Chàng cựu sinh viên luôn trân trọng những vấp ngã, những sai lầm bởi “thất bại” là “người thầy” đưa anh đi đến thành công của hiện tại

Đi thật xa để trở về ... mái nhà UEB!

“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở

Khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”

   UEB không chỉ là một ngôi trường với bề dày thành tích và lịch sử mà đó còn là một phần tâm hồn của sinh viên, của giảng viên, của bất cứ ai từng gắn bó với mái nhà này. Khi quay trở lại, ta mới nhận ra đâu đâu cũng in dấu những kỷ niệm, những hồi ức của một thời đã qua, mong muốn nán lại đôi chút để cảm nhận lửa yêu thương, lửa sức trẻ, lửa nhiệt huyết căng tràn trong lồng ngực. Và có lẽ, anh Lâm cảm nhận được rõ nhất ngọn lửa chảy trong mình khi trở về “mái nhà” xưa sau nhiều năm xa cách, khi được trực tiếp góp phần ”thắp lửa” cho những thế hệ sau của UEB.

   “Vẫn còn đó những sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, nhưng với cường độ lớn hơn rất nhiều”, chàng cựu sinh viên năm ấy chia sẻ. Quay trở lại trường với tư cách là một người thầy, một người anh, một “guest speaker”, “mentor”, anh Lâm thấy được sự “liều” của các UEBers thông qua những buổi đào tạo chuyên môn trong cuộc thi Business Challenges mùa 4,5, những khóa đào tạo chuyên môn ngắn hạn cho sinh viên, những buổi talkshow,... Anh như gặp lại chính con người mình 20 năm trước, luôn hào hứng với những tri thức mới, luôn tò mò với những thứ mới lạ xung quanh, và đặc biệt, luôn cháy rực tinh thần tuổi trẻ. “Các bạn sinh viên UEB hiện nay luôn nhạy bén, tự tin với mọi tình huống, mọi thử thách trong quá trình học tập và làm việc. Đó là sự “liều” đầy bản lĩnh của sinh viên trường Đại học Kinh tế. Với kiến thức chuyên môn được giảng dạy tận tình từ đội ngũ giảng viên nhiệt huyết giàu kinh nghiệm cùng nền tảng tư duy được rèn luyện ngay từ khi ngồi trên giảng đường đại học, các bạn sinh viên UEB chắc chắn sẽ nắm bắt cơ hội bay cao bay xa trên quãng đường phía trước...”, anh Lâm thể hiện sự ngạc nhiên khi là mentor làm việc trực tiếp với sinh viên trong các mùa Business Challenges. Anh như được sống lại một phần tuổi trẻ của mình, cảm nhận từng “ngọn lửa” thôi thúc mà bấy lâu nay guồng quay cuộc sống hiện đại đã cuốn đi mất.

 Quay lại với UEB và làm việc trực tiếp với sinh viên, anh Lâm như một lần nữa cảm nhận được “ngọn lửa” của sức trẻ, của nhiệt huyết

   Dù là chàng sinh viên trẻ 20 năm trước, hay người “anh” trưởng thành của 20 năm sau, Bùi Tùng Lâm vẫn luôn mong muốn “truyền” ngọn lửa khát khao cháy trong mình cho các thế hệ sinh viên sau này, góp phần xây dựng và phát triển mái nhà chung UEB thân yêu để nơi đây là điểm đến đầu tiên và lưu giữ mãi mãi ký ức tươi đẹp của tất cả mọi người.

   Một ngày là UEBer, mãi mãi là UEBer!


Thu Trang - UEB Media


Các tin khác