Trang tin tức sự kiện
 
Khám phá giờ học tiếng Anh đặc biệt cùng Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài

Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài đã có buổi giao lưu với các em thiếu nhi đang tham gia lớp học tiếng Anh online trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Tp. Hà Nội do Đội hình tình nguyện “Vui học tiếng Anh-UEB” phụ trách.


Dạy học tiếng Anh online cho các em thiếu nhi là một trong những hoạt động trọng điểm nằm trong Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2021 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức; đồng thời cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa “Đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 – 2022” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Năm nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, Ban Chỉ huy Chiến dịch đã triển khai các lớp học bằng hình thức trực tuyến. Việc tổ chức dạy tiếng Anh trực tuyến được kỳ vọng sẽ tạo sân chơi bổ ích, lan tỏa niềm yêu thích tiếng Anh đến các em học sinh, giúp các em tiếp tục trau dồi vốn ngoại ngữ ngay trong kỳ nghỉ , đồng thời thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trường Đại học Kinh tế trong việc chung tay vì lợi ích cộng đồng.

 

Đặc biệt, tối ngày 20/7/2021, các em thiếu nhi đã vô cùng bất ngờ và thích thú với tiết học của một cô giáo rất đặc biệt, đó là vận động viên bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, thân thiện, Thu Hoài là vận động viên bóng chuyền đầu tiên của Việt Nam nhận danh hiệu "Chuyền hai xuất sắc" ở một giải Đông Nam Á cấp độ trẻ đội tuyển, và được mọi người hay gọi thân thương “hoa khôi bóng chuyền”. Hiện nay, Thu Hoài, cùng với 11 vận động viên tài năng khác đang là sinh viên, đoàn viên theo học ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao của Trường Đại học Kinh tế-ĐHQGHN. Và mùa hè năm nay đối với Hoài thật đặc biệt, vì ngoài khoác áo đội tuyển tập luyện, thi đấu thì “Hoa khôi” còn mang trên mình màu áo xanh thanh niên để tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường tổ chức.

Tại buổi học, các em thiếu nhi tỏ ra rất hào hứng khi được gặp chị Thu Hoài và liên tiếp đặt cho vận động viên trẻ tuổi những câu hỏi liên quan đến thể thao và cuộc sống. Hòa mình vào không khí sôi nổi ấy, Thu Hoài đã tự tin trả lời câu hỏi và chia sẻ với các bạn thiếu nhi bằng tiếng Anh về quá trình tập luyện và thi đấu của mình. Chị cũng cho biết vốn tiếng Anh tốt đã giúp chị rất nhiều trong thi đấu, khi giao tiếp với trọng tài trên sân, giao lưu với các vận động viên đến từ các nước khác và phiên dịch cho đồng đội mỗi khi cần. Bên cạnh đó, chị Hoài cũng có những lời khuyên bổ ích dành cho các em thiếu nhi khi bắt đầu học Tiếng Anh, đó là đặt muc tiêu rõ ràng và gần gũi với bản thân mình, ví dụ như học tiếng Anh để có thể tự tin đi du lịch mà gặp phải rào cản ngôn ngữ, hay dành thời gian để chơi các môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe và thư giãn sau những tiết học căng thẳng.

 

Trải qua gần hai tiếng học tập đầy say mê, các bạn học sinh đã được vận động viên Thu Hoài chia sẻ nhiều từ vựng liên quan đến lĩnh vực thể thao, đặc biệt giúp các bạn hiểu hơn về bộ môn bóng chuyền. Và quan trọng hơn hết, các bạn nhỏ dường như đã được Hoa khôi bóng chuyền tiếp thêm năng lượng và cảm hứng để cố gắng hơn trong học tập, nỗ lực theo đuổi ước mơ, quyết tâm tự trau dồi để xây dựng một thế hệ trẻ tràn đầy sức mạnh, tự tin giao tiếp với bạn bè quốc tế.

 
              Kết thúc buổi giao lưu, Thu Hoài chia sẻ đây là lần đầu tiên chị được tham gia hoạt động tình nguyện như vậy, bản thân cảm thấy rất vui và cảm ơn ban tổ chức cũng như các bạn nhỏ đã cho chị một trải nghiệm thật thú vị. Trong thời gian tới, Thu Hoài sẽ cố gắng sắp xếp thời gian tập luyện, thi đấu và học tập để có thể tham gia nhiều hơn những chương trình ý nghĩa mà Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường tổ chức, để nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới, và cũng để có một thanh xuân rất khác dưới mái trường UEB yêu dấu.

Tiến Thành - ĐTN


Các tin khác