Trang tin tức sự kiện
 
Những “thiên thần” áo xanh Big Hugs: Viết lên thanh xuân bằng nhiệt huyết và tấm lòng nhân ái

“Nếu được hỏi điều tuyệt vời nhất tôi đã có ở UEB là gì? Tôi sẽ trả lời đó là Big Hugs – nơi tôi và những người bạn đồng hành của mình cùng khoác lên màu áo xanh tình nguyện, đi đến những nơi cần trao gửi yêu thương...”


Bên cạnh sự sôi động của những điệu nhảy, sư phiêu linh của những khúc ca, sự hấp dẫn của những sân chơi trí tuệ,... ở UEB còn có câu lạc bộ với những hoạt động tình nguyện lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng, mà mọi người hay gọi bằng một cái tên gần gũi, thân thương - những “thiên thần” áo xanh...
Big Hugs – “Cái ôm lớn” kết nối những tâm hồn
Câu lạc bộ Tình nguyện Big Hugs (BHVC) – trực thuộc Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN - là một trong những câu lạc bộ được thành lập sớm nhất, với nhiệm vụ đưa tinh thần tình nguyện vào từng sinh viên, giúp mỗi sinh viên cảm nhận và lan tỏa nhiệt huyết của tuổi trẻ, tình yêu với quê hương đất nước, phát huy tinh thần xung kích năng động, sáng tạo của thế hệ thanh niên Việt Nam, đóng góp tích cực cho nhà trường và cho xã hội.
Trong suốt hơn 10 năm hoạt động, Big Hugs đã kết nối nhiều thế hệ sinh viên nhà trường với những hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ mùa thi, các chương trình đền ơn đáp nghĩa, những chuyến tình nguyện xa thăm hỏi và hỗ trợ nhân dân ở các vùng miền khó khăn, các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn tới cộng đồng như bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, giải cứu thực phẩm,...
Với Slogan “Show Love, Give Hugs, Share Your Humanity”, thông điệp mà Big Hugs muốn gửi gắm đến mọi người đó chính là tình yêu và sự tử tế. Đúng như tên gọi, câu lạc bộ là nơi mỗi thành viên cùng đồng hành, sánh bước bên nhau, khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, làm những điều tốt đẹp góp sức cho cộng đồng bằng một trái tim ấm áp, đồng cảm và sẻ chia.
Viết lên thanh xuân bằng nhiệt huyết và tấm lòng nhân ái
Là câu lạc bộ sinh viên có số lượng thành viên đông đảo nhất tại UEB, Big Hugs luôn đề cao sức mạnh tập thể, luôn sẵn sàng chào đón các sinh viên mong muốn được làm tình nguyện, đóng góp công sức nhỏ bé vào những hoạt động có ích cho xã hội. Có lẽ cũng vì thế mà “nhà Hắc” có rất nhiều chương trình, chiến dịch thiện nguyện kết nối cộng đồng, điều này đã giúp cho các thành viên gắn kết nhau hơn, cùng nhau viết lên những câu chuyện thanh xuân đẹp đẽ bằng nhiệt huyết, năng động, và tấm lòng nhân ái ấm áp tình người.
Các hoạt động ghi dấu ấn mạnh mẽ mang “thương hiệu” riêng của CLB Big Hugs đó là những chuyến tình nguyện xa được tổ chức thường niên mang tên “Mùa đông ấm”, phối hợp với Đoàn Trường đi đến những vùng miền giúp đỡ những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, bất hạnh. Tại đây, những “thiên thần” áo xanh đã trao tặng những manh áo ấm chứa đầy yêu thương, những chiếc chăn đong đầy tình cảm, những nhu yếu phẩm phần nào giúp đỡ những con người có hoàn cảnh nghèo khó.
Đó còn là những mùa thi tiếp sức, dù nắng gió vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngày hội chào tân sinh viên sắc áo xanh nổi bật khắp sân trường; Đó còn là “Trung Thu Yêu Thương” trao gửi tình yêu đến các em nhỏ kém may mắn, để cùng các em chia sẻ niềm vui, cảm nhận sự hân hoan, hạnh phúc với một mùa trăng trọn vẹn và đúng nghĩa. Hay những chương trình gửi gắm thông điệp nhân văn tới cộng đồng qua “Ngày hội sách”, “Đại sứ văn hóa đọc” - nơi để các bạn sinh viên trong và ngoài trường có một không gian chia sẻ niềm đam mê, trao đổi cho nhau những cuốn sách hay và cùng gửi gắm ý nghĩa của việc đọc sách...
Với nhiều chương trình và hoạt động ý nghĩa, càng giúp cho mỗi “Hắc-er” thêm yêu màu áo xanh tình nguyện và mái trường UEB – nơi không chỉ đem lại cho mỗi người tình bạn, tình thầy trò, mà còn giúp cho bản thân mỗi người biết yêu thương, chia sẻ, sống có ích và trân trọng hơn những gì mình đang có.
 “Ai cũng sẽ có một tuổi trẻ tươi đẹp như thế”
“Từ một cô gái ít nói, nhút nhát, hay ngại đám đông, sau khi bước vào Câu lạc bộ em đã trở nên tự tin, năng động hơn rất nhiều. Big Hugs đã để lại trong em rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ và biết bao kỷ niệm khó quên trong suốt quãng đời sinh viên. Lựa chọn Big Hugs luôn là điều đúng đắn và tuyệt vời nhất với em!”
Đó không chỉ là tình yêu mà Trần Hà My – thành viên Câu lạc bộ BHVC gửi đến “mái nhà” chung đầy ắp niềm vui, tiếng cười trong thời sinh viên của mình, mà đó cũng là tiếng lòng của rất nhiều UEBers khi tham gia Big Hugs, khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện.
Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng đồng hành cùng nhau trên hành trình trao gửi yêu thương...- Câu lạc bộ Tình nguyện Big Hugs chính là một trong những “trái ngọt đầu mùa” mà UEB đã gieo trồng, vun đắp. Hy vọng bằng trí tuệ và tấm lòng nhân ái của mình, những “thiên thần” áo xanh của chúng ta sẽ có quãng thời gian sinh viên tươi đẹp, làm được thật nhiều những điều ý nghĩa, đóng góp cho bản thân, mái trường và cho những người xung quanh.

Ngọc Thúy