Trang tin tức sự kiện
 
Cảm xúc tân sinh viên về gia đình ĐHKT

ĐHKT mang tới một môi trường học tập sôi nổi và gắn kết các thành viên
Ngày 1/9/2011, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đón những sinh viên khóa QH-2011-E nhập học. Đến bây giờ, năm học mới đã khởi động được hơn hai tháng, nhưng với mỗi tân sinh viên thì trong lòng vẫn còn rất nhiều cảm xúc. Hãy cùng đến với tâm sự của bạn Hoàng Tuấn Anh lớp QH-2011-E Chất lượng cao, Khoa KT&KDQT.


Bước chân vào giảng đường đại học có thể được xem là một trong những bước ngoặt đáng nhớ trong cuộc đời tôi, là nơi ghi dấu những khoảnh khắc khó quên, những cảm giác mới lạ. Kể từ đây, tôi đã chính thức rời xa mái ấm của riêng mình là vùng quê Hà Tĩnh nhiều nắng gió, là gia đình, là bạn bè tuổi thơ để gia nhập một gia đình chung lớn hơn - gia đình ĐHKT. 2 tháng kể từ ngày nhập học không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng đủ để tôi trải nghiệm cuộc sống sinh viên với những sự kiện nổi bật của trường. Sau khoảng thời gian này, tôi đã có những cảm nhận riêng về ngôi trường mình đã lựa chọn.
Ngày khai trường đầu tiên trên giảng đường đại học mang một không khí thật khác lạ. Chắc chắn rằng mỗi tân sinh viên như tôi đều cảm thấy sự thay đổi rõ ràng trong vị thế của bản thân. Giờ đây, trong một môi trường học tập mở rộng và tự chủ, không còn sự hướng dẫn, chăm sóc tận tình từ các thầy cô giáo nữa, tôi biết mình sẽ phải trưởng thành, độc lập hơn để làm chủ hành trình tuổi trẻ - hành trình tri thức của chính mình.
Mặc dù chỉ mới vừa hoàn thành chuyến “Vượt vũ môn” đầy cam go để bước vào ĐHKT, nhưng tôi lại đứng trước một thử thách - một cơ hội mới cho tương lai. Kì thi tuyển sinh hệ đào tạo Chất lượng cao thật sự đã để lại trong tôi nhiều trải nghiệm thú vị. Lần đầu tiên tôi được thử sức với hình thức phỏng vấn bằng tiếng Anh nên rất hồi hộp và lo lắng. Thế nhưng, cảm giác căng thẳng trong lúc chờ đợi thực sự biến mất bởi sự hài hước, vui vẻ của ban giám khảo. Khoảng một tuần sau, kết quả thông báo tôi đã trúng tuyển. Đây quả thật là niềm vui lớn đối với tôi. Tôi đã thông báo ngay cho gia đình, như một món quà đầu tiên gửi tặng các bậc sinh thành. Tôi càng thêm tin tưởng và hi vọng vào tương lai khi tôi được học tập trong một môi trường tuyệt vời như thế.
Đối với tôi, giảng đường đại học là một môi trường hoàn toàn xa lạ. Ở đó, không chỉ có học tập mà còn có rất nhiều những hoạt động xã hội thiết thực khác để cống hiến vì cộng đồng cũng như tự hoàn thiện bản thân. “Ngày hội các câu lạc bộ” là một sự kiện đáng nhớ, khơi nguồn cho không khí hoạt động sôi nổi, hào hứng trong trường, tạo động lực cho tôi tích cực tham gia các hoạt động xã hội để cuộc sống sinh viên của mình thêm ý nghĩa. 9 câu lạc bộ của trường là 9 cơ hội để tôi khám phá và thể hiện sức trẻ của chính mình.
Đặc biệt, các tân sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế như tôi được tham gia chương trình Buddy System do FIBE Team tổ chức. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ các tân sinh viên trong thời gian đầu tiếp xúc với môi trường học tập mới bằng chính sự chia sẻ của các sinh viên khóa trên. Sau một tháng hoạt động, Buddy System 2011 không chỉ hoàn thành được ý tưởng ấy mà ý nghĩa hơn đã tạo nên một sự kết nối giữa các sinh viên. Qua chương trình này, tôi càng thêm vững tâm tiến bước trên con đường tương lai, bởi lẽ, bên cạnh tôi luôn có những con người sẵn sàng sẻ chia, quan tâm, giúp đỡ.
Với những gì mà mình đã được trải nghiệm trong quãng thời gian ngắn vừa qua, tôi thực sự cảm thấy tự hào khi là một thành viên của đại gia đình ĐHKT - ĐHQGHN. Tôi cũng ý thức được trách nhiệm của mình là học tập và hoạt động sao cho xứng đáng với những gì mà ngôi trường này đã dành cho tôi.

Hoàng Tuấn Anh (QH-2011-E, KT&KDQT CLC)