Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên viết: 72 giờ không quên

Trong cuộc đời của mỗi con người, sẽ có những phút giây ta không muốn quên và không bao giờ quên. 3 ngày ghi hình chương trình gala và chung kết Rung chuông vàng là 72 giờ tuyệt vời mà mình không bao giờ quên.


Rung chuông vàng, một chương trình trò chơi truyền hình dành cho sinh viên của các trường đại học cao đẳng trên cả nước, là một game show rất nhiều các bạn sinh viên mong muốn tham gia thử sức mình. Rung chuông vàng thu hút mọi người bởi tính trí tuệ của trò chơi, luật chơi sáng tạo, hấp dẫn, phong cách trẻ trung, lôi cuốn bởi nó được tạo nên bởi những người trẻ - những con người luôn tràn đầy nhiệt huyết và ý tưởng. Rung chuông vàng năm nay đã bước sang tuổi thứ 5 nhưng vẫn luôn được mọi người mong chờ vào mỗi sáng chủ nhật bởi chương trình luôn thay đổi và tự làm mới mình, 100 người chơi không bao giờ già. Đến với Rung chuông vàng, các bạn sinh viên có dịp để thể hiện bản lĩnh, vốn kiến thức của mình bằng các vượt qua những câu hỏi phong phú, trí tuệ của chương trình, nơi đó, bạn còn thể hiện tinh thần đoàn kết giữa những sinh viên, thể hiện tình thầy trò, là nơi giao lưu giữa các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Với mình, nơi đó còn cho mình những người bạn, những người anh em, cho mình những giây phút, những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong quãng đời sinh viên của mình.

Trần Trọng Nghĩa - tác giả bài viết, sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - người đã tham gia Chương trình gala và chung kết cuối năm Rung chuông vàng 2011, ngày 19/10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Chương trình gala và chung kết cuối năm Rung chuông vàng năm 2011 được diễn trong thời tiết thu Hà Nội dễ chịu và đẹp lòng người, sau rất nhiều ngày mong đợi. 100 sinh viên và 71 thầy cô giáo từ các trường đại học khách nhau, các vùng miền khác nhau nhưng rất nhanh chóng, tất cả đã trở thành những người bạn thân thiết, trở thành một đại gia đình dưới mái nhà chung - Rung chuông vàng.

Chúng mình đã cùng nhau ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương và chơi hết mình. Tất cả đã cùng nhau cháy hết mình trong đêm gala lửa trại. 3 đội Bắc - Trung - Nam đã mang đến những tiết mục văn nghệ và clip hài hước nhất để thi thố tài năng. Không khí đêm gala thật sự phấn khích, máu lửa và tràn ngập tiếng cười, reo hò, vỗ tay. Những vòng tay lới rộng dần đón những người bạn mới.

Trò chơi vận động là những chướng ngại vật không dễ gì vượt qua, nơi tinh thần đồng đội được thể hiện cao nhất. Những khó khăn làm mọi người hiểu nhau hơn, tình cảm được gắn bó khăng khít.

Khát vọng chinh phục mình, chinh phục kiến thức đã được 100 sinh viên thể hiện một cách đầy quyết tâm tại chương trình chung kết Rung chuông vàng được diễn ra ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tại mảnh đất linh thiêng Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi hội tụ tinh hoa của đất nước, tất cả các thí sinh đều đã cố gắng hết mình để vượt qua những câu hỏi hóc búa của chương trình và cũng là vượt qua chính mình. Tất cả mọi người đều mong chờ ngày hôm nay, tại nơi đây, tiếng chuông vàng được vang lên. Những cảm xúc lẫn lộn trong mỗi người, đó là cảm giác hồi hộp, vui mừng, lo lắng khi mỗi lúc câu hỏi một khó. Mình nhớ, lúc đó mình đã rất vui khi trả lời đúng câu hỏi và buồn khi bị loại ra trong 1 câu hỏi về văn học, một lĩnh vực mình luôn tự tin. Và chiến thắng đã thuộc về người xứng đáng, đó là một bạn nam sinh viên của đại học Đà Lạt với vốn kiến thức sâu rộng và may mắn nhất trong ngày hôm ấy.

Đêm chung kết khép lại trong niềm nuối tiếc của mọi người khi biết rằng năm nay sẽ là năm cuối cùng của Rung chuông vàng, nuối tiếc khi sắp phải chia xa những người bạn mới quen mà đã thân, nuối tiếc khi không đã qua đi những giây phút hồi hộp, lo lắng, vui mừng trên sàn thi đấu, nuối tiếc vì tiếng chuông đã không được vang lên. Với mình, 72 giờ đó đã cho mình biết bao là kỷ niệm, đã cho mình những người bạn tuyệt vời, đã cho mình những giây phút đáng nhớ nhất trong đời sinh viên, nơi đó mình đã được chơi hết mình, cố gắng hết mình để vượt qua chính mình và nơi đó đã cho mình được là thành viên của đại gia đình Rung chuông vàng.

Chương trình Gala Rung chuông vàng năm 2011 được phát sóng vào hồi 10h ngày chủ nhật 30/10/2011. Trận chung kết Rung chuông vàng 2011 sẽ được phát sóng vào 10h chủ nhật 06/11 tới, trên kênh VTV3.

Trần Trọng Nghĩa (QH-2008-E Kinh tế Chính trị)