Trang tin tức sự kiện
 
Tiếp sức mùa thi 2011: 11 ngày đáng nhớ

Mỗi người đều có một cách chào ngày mới khác nhau, một ca khúc nhẹ nhàng, một bài tập thể dục đơn giản hay tìm ngay đến “người bạn thân thiết” hàng ngày.


Còn tôi, buổi sáng bắt đầu bằng một tin nhắn của đứa bạn thân: “Dậy đi, Heo ơi!”. Hôm ấy tin nhắn này không còn xuất hiện nữa vì tôi đã nhắn trước “5h30 dậy. 5h45 có mặt tại cổng Đại học Quốc gia Hà Nội. Bây giờ tớ đang đứng tại cầu vượt chỉ đường cho phụ huynh đưa con, em đi thi”.

Những tin nhắn như vậy đã gửi đi từ một tuần gần đây và còn tiếp tục cho đến hết kỳ thi đại học. 11 ngày không phải là 1 khoảng thời gian quá dài trong một năm học nhưng nó lại mang đến cho tôi và các thành viên trong đội “Tiếp sức mùa thi” một mùa hè vô cùng ý nghĩa. Là sinh viên năm nhất, lần đầu tiên tham gia tình nguyện, lần đầu ở trong ký túc xá, bao nhiêu cái “lần đầu” kéo đến dồn dập nhưng không hề gây cho con người ta cảm giác hoang mang, lo lắng mà ngược lại 11 ngày ấy tràn đầy những kỷ niệm đẹp của thời sinh viên.

Đứng giữa trời nắng như thế này tôi mới hiểu được tại sao trong cái nắng oi ả của mùa hè - đợt thi đại học năm ngoái tôi đi thi, anh sinh viên tình nguyện vừa lau mồ hôi vừa phát cơm miễn phí còn kèm thêm một nụ cười tươi rói. Tôi cũng biết được nhờ đâu mà đội tình nguyện đứng giữa bến xe Mỹ Đình không một bóng mát vẫn nhiệt tình hướng dẫn thí sinh tìm chỗ ăn, chỗ ở.

Sinh nhật lần thứ 19 đã qua, đây là lần đầu tiên tôi thấy mình làm được điều gì đó có ích cho xã hội, thực sự giúp đỡ được nhiều người như vậy, mặc dù không đóng góp được bao nhiêu nhưng tôi thấy vui lắm, niềm vui như “địa chủ được mùa”. Niềm vui ấy đã giúp tất cả thành viên trong đội dậy từ 5h sáng mà không thấy mệt mỏi, đứng 2 tiếng đồng hồ mà không hề hấn gì, thay vào đó là những nụ cười giòn tan như cái nắng tháng 7, một tinh thần rất “thanh niên Việt Nam” để xua tan đi những khó khăn, vất vả.

Những câu hỏi “Đi tình nguyện thì em được cái gì?” không còn lạ lẫm gì đối với mỗi con người mặc áo xanh, câu trả lời của tôi là: “ Ồ! Được nhiều thứ lắm chứ!”. Không phải được tiền phụ cấp, không phải được điểm cộng mà được những lời khen, sự phê bình, những con người mới mẻ, 28 con người đoàn kết và cả những câu chuyện cười ra nước mắt. Nhờ đó mà tôi rút ra bao nhiêu bài học quí giá, tôi biết làm việc có trách nhiệm như chị Thảo - Đội trưởng, tinh thần đồng đội từ anh Linh - Đội phó, sự cống hiến hết mình của tất cả mọi người. Và đặc biệt là hình ảnh anh thanh niên đi đường với một nụ cười rất xì-tin. Khi ấy tôi và 4 anh chị đứng chỉ đường ở đường Hồ Tùng Mậu, lướt qua rất nhanh, tôi vẫn kịp ghi nhớ khuôn mặt tròn, da ngăm ngăm đen, anh ấy giơ hai ngón tay victory, nhìn tôi và nở một nụ cười rạng rỡ hơn cả ông mặt trời. Ôi sao thấy hạnh phúc quá, nó còn tuyệt hơn cả một cốc Pepsi mát lạnh ngay trước mặt. Công lực tăng gấp bội, tôi càng nhiệt tình hơn, hăng hái hơn để xứng đáng với dòng chữ in sau áo “ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐHQGHN”.

Đợt thi khối A vừa kết thúc, lễ ra quân khối D khẩn trương được bắt đầu vào chiều ngày 5 tháng 7 hứa hẹn một quãng thời gian vất vả hơn nhưng chắc chắn nhiều niềm vui hơn, nhiều trải nghiệm đẹp hơn khi nhớ về đội Tiếp sức mùa thi 2011Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Vì tinh thần Đại học Kinh tế, cố lên bạn nhé!


TSMT-2011