Trang tin tức sự kiện
 
Điều quý giá nhất của tôi

Vậy là chỉ còn ngày lễ nhận bằng tốt nghiệp nữa thôi là “Đời sinh viên” của tôi chính thức khép lại.


Thời gian trôi qua nhanh biết mấy, mới hôm nào còn ngơ ngác, chập chững những bước đầu tiên vào cổng trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Và rồi ngay sau đó là một bước ngoặt vô cùng to lớn: tôi chuyển từ khoa Quản trị kinh doanh sang học tại lớp Chất lượng cao. Và trong suốt quãng thời gian qua, tôi chưa từng một lần hối hận về sự lựa chọn ấy.

Nhắm mắt và hồi tưởng. Ở gia đình ấy tôi có 15 người bạn, 15 con người với những gương mặt khác nhau, những tính cách khác nhau, đến từ những vùng quê khác nhau trên khắp mọi miền đất nước. Và cũng chính 15 người bạn khác biệt ấy đã cho tôi một gia đình yêu thương thứ hai.

Hơn cả tình bạn, đó là cảm nhận của sự ấm áp của tình yêu thương, sẻ chia, đùm bọc, giúp đỡ nhau, đó là sự khỏa lấp nỗi nhớ nhà trong suốt 4 năm học đại học. Không chỉ có vậy, chúng tôi còn có cả “những người bạn lớn” ở nơi đây. Họ là những người thầy, người cô, các anh, các chị trong khoa, các anh chị khóa trên. Họ đã cho chúng tôi có th ể thỏa mái tâm sự và chia sẻ, bày tỏ những cảm xúc cũng như suy nghĩ của chúng tôi. Họ thấu hiểu và tràn đầy

tình yêu cũng như nhiệt huyết. Họ là “IDOLS” của chúng tôi.

Nhắm mắt và hồi tưởng. Mới hôm qua thôi, chúng tôi, 16 con người cùng nhau cười đùa, cùng nhau phấn đấu học tập, lúc ấy chỉ có suy nghĩ đơn giản thôi: “Chúng mình đừng để thua kém các anh chị khóa trên nhé, vì chúng mình là 52 "Con Lợn Con”. Mới hôm qua thôi, cả 16 con người động viên, kêu gọi nhau cùng thức làm bài đến tận 3-4h sáng, để rồi hôm sau 7h đã có mặt trên lớp. Đôi mắt của cả thầy và trò cùng đỏ hoe vì những đêm thức trắng, nhưng nhiệt huyết thì không bao giờ ngừng cháy. Nhắm mắt và hồi tưởng. Đó là những tháng ngày đáng nhớ gắn bó với FIBE Team, gắn bó với bản tin Khoa từ những ngày đầu tiên với bao ý tưởng, bao nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò cùng bao khoảnh khắc

sao mà khó quên. Thấm thoắt một năm đã trôi qua, Bản tin Khoa KT&KDQT nay đã tròn một tuổi với những tiến bộ vượt bậc, những đổi mới cả về nội dung và hình thức nhưng trên hết đó là những cống hiến hết mình của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa KT&KDQT. Mai này sải bước trên con đường dài và rộng, sẽ còn mãi mang trong tim một nỗi nhớ khôn nguôi.

Ngày hôm nay, chúng tôi đã gần như đi hết chặng đường sinh viên. Chúng tôi vui, chúng tôi hạnh phúc vì kết quả mà chúng tôi đã đạt được sau 4 năm. Nhưng trên tất cả, là nỗi buồn sâu lắng với những tiếc nuối về một khoảng thời gian đã qua không bao giờ trở lại. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ phải xa nhau, phải xa ĐẠI GIA ĐÌNH FIBE thân yêu, dẫu biết rằng gia đình ấy luôn chào đón chúng tôi quay trở lại bất cứ khi nào, vẫn biết rằng nơi ấy vẫn luôn có các thầy các cô luôn sẵn sàng chia sẻ cùng chúng tôi.

Cảm ơn các thầy các cô, cảm ơn các anh chị, cảm ơn các bạn, cảm ơn các em, cảm ơn vì đã cho chúng tôi những điều vô cùng quý giá mà có lẽ, suốt cuộc đời này chúng tôi không thể quên được.


Phạm Thu Hằng (QH-2007-E CLC) Bản tin Khoa KT&KDQT, ĐHKT số 5/2011