Trang tin tức sự kiện
 
Sự trưởng thành, niềm tin và giá trị sống

Bất kỳ một tổ chức nào cũng cần những con người nhiệt huyết, những con người có thể sống, làm việc bằng cả trái tim mình. Là một trong những người tham gia đầu tiên FIBE team, có lẽ tôi là người chứng kiến và rõ hơn ai hết về một thứ, một thành quả lúc này - đó là “Sự trưởng thành”.


Nhớ ngày đầu tiên gặp anh Minh Anh, chị Hằng, bạn Quỳnh và em Giang, vào một sáng cuối tuần, bàn những ý tưởng đầu tiên của một hành trình mới - hành trình kết nối rất nhiều con người, hành trình cho sự trưởng thành không ngừng ngày hôm nay. Gần 2 năm, chỉ là một quãng thời gian ngắn ngủi của một đời người, nhưng là quá dài cho một thời sinh viên. Chứng kiến sự tâm huyết của các bạn buddies trong suốt chương trình Buddy system lần này, tôi tự hỏi “Tại sao 4 năm trước, khi mình mới vào trường, không có những con người như vậy?”. Hiện tại và quá khứ không thể gộp làm một, nhưng sẽ luôn có những người đi suốt hiện tại và quá khứ ấy, sẽ không chỉ mình tôi, mà còn rất nhiều sinh viên năm cuối khác có câu hỏi như vậy nếu họ ở đây lúc này.


Hôm đó, nhìn những gương mặt luôn thường trực nụ cười, những tiếng vỗ tay, cổ vũ không ngớt, và cả những giọt nước mắt lau vội, tôi đã thực sự thấy thành quả mà tất cả chúng tôi dày công vun đắp suốt thời gian qua. Không có thước đo cụ thể cho sự thành công của một tổ chức, nhưng sự gắn kết tôi thấy hôm nay đã là quá đủ để tự hào và là động lực cho tôi cùng những thành viên FIBE team bước tiếp trên hành trình của mình.

Quá khứ vun đắp cho hiện tại, để rồi cùng nhau xây dựng tương lai, đứng trước tất cả mọi người trong buổi giao lưu đó, tôi đã nhìn thấy một tương lai về sự đoàn kết, sự cống hiến hết mình, các em khóa mới sẽ luôn là hy vọng cho mỗi thế hệ đi trước chúng tôi, cũng như hy vọng mà anh Minh Anh, chị Hằng, anh Thịnh đã từng đặt vào thế hệ chúng tôi, các anh chị có thể thấy hy vọng ấy đang dần thành hiện thực, thì bản thân tôi sẽ luôn tin, một niềm tin mãnh liệt về sự lớn mạnh, đoàn kết, về một đại gia đình FIBE trong tương lai rất gần sắp tới.

“Nếu sau này được hỏi rằng tuổi trẻ của bạn đã trôi qua như thế nào, thì bạn sẽ trả lời ra sao?”… Với bản thân tôi, tôi sẽ luôn tự hào kể những gì mình đã trải nghiệm suốt thời sinh viên, về những người bạn tôi đã quen, đã thân, về những gia đình thứ hai mà tôi được cảm nhận, về cả những hành trình tôi đã đi qua … “Tuổi trẻ của tôi đã trôi qua như vậy đó!”. Để kết cho những dòng cảm xúc vội vàng này, xin nhường câu trả lời cho tất cả mọi người…

_______________

THÔNG TIN LIÊN QUAN:


Phạm Đức Thắng (QH-2008E-KTĐN, Khoa KT&KDQT)