Trang tin tức sự kiện
 
Làm thế nào để quản lý tài chính trong gia đình hiệu quả?

Đó là chủ đề của workshop “Quản lý tài chính trong gia đình” do Thành viên Mạng lưới TCCN Việt Nam và đại diện Nhóm nghiên cứu Đại học Columbia, Mỹ phối hợp với Công đoàn Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tổ chức vào chiều ngày 14/6/2019.


Workshop đã thu hút hơn 100 cán bộ, giảng viên, nhân viên trong Trường Đại học Kinh tế và các đơn vị lân cận thuộc ĐHQGHN. Chương trình đã cung cấp kiến thức và thảo luận các vấn đề quản lý tài chính trong gia đình như:

- Kiểm tra mức độ hiểu biết và thực trạng kỹ năng quản lý tài chính gia đình của người tham dự

- Sự cần thiết tăng cường trình độ quản lý tài chính với cá nhân và hộ gia đình

- Tình huống và thực tiễn quản lý tài chính gia đình (do diễn giả và người tham dự thực hiện)

- Quản lý chi tiêu và tiết kiệm trong gia đình

- Quản lý các nguồn thu nhập trong gia đình

- Thảo luận các vấn đề người tham dự quan tâm.

Các diễn giả tại chương trình gồm: TS. Đinh Thị Thanh Vân, TS. Trịnh Thị Phan Lan, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Thành viên mạng lưới TCCN Việt Nam lần lượt chia sẻ và dẫn dắt người tham dự qua các câu chuyện về quản lý tài chính, các kiến thức về chi tiêu và tiết kiệm, cách quản lý các nguồn thu nhập trong gia đình. Chương trình đã diễn ra rất sôi nổi và hào hứng thông qua một loạt các hoạt động, minigame và các câu hỏi tương tác với người tham dự.
  TS. Hoàng Thị Bảo Thoa tại khóa học
Đến với khóa học, người tham dự còn được Giới thiệu Game mô phỏng Gia đình thịnh vượng - Bản quyền tác giả: TS. Đinh Thị Thanh Vân, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa, TS. Trịnh Phan Lan. Tham gia trò chơi này, người chơi sẽ thấy rõ được những gì đang xảy ra với tiền và tài sản của mình và với mỗi quyết định liên quan chi tiêu, thu nhập, tiết kiệm, chi tiêu, trao tặng, đầu tư, bảo hiểm, hạnh phúc gia đình cũng sẽ thay đổi.
TS. Đinh Thị Thanh Vân hướng dẫn các học viên xử lý tình huống tại khóa học
 
 
Rất nhiều phần quà là những cuốn sách bổ ích về quản lý tài chính, chi tiêu, và những tấm thẻ mua sách được trao tặng cho những người chơi tham gia trả lời các câu hỏi.
TS. Trịnh Thị Phan Lan - Thành viên mạng lưới TCCN Việt Nam chia sẻ: Hội thảo lần này, như là một món quà chúng tôi trao tặng cho mọi người, với ước nguyện mỗi người dân Việt nam đều trở nên hạnh phúc và giàu có hơn. Trao tặng một chút mà nhận lại thật nhiều. Chúng tôi đã nghe những lời cảm ơn và cả những lời hứa thay đổi để cuộc sống tốt đẹp hơn. Cảm ơn chương trình đã để sứ mệnh mang giàu có, hạnh phúc và yêu thương của chúng tôi lan tỏa thêm phần nhanh chóng tới cộng đồng.
Kết thúc chương trình, TS. Đinh Thị Thanh Vân thay mặt Mạng lưới TCCN Việt Nam gửi lời trân trọng cảm ơn Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, và Dự án nghiên cứu về Quyết định tài chính trong gia đình của các đồng nghiệp tại Columbia University đã tài trợ cho chương trình, cảm ơn tất cả mọi người đã tới workshop để cùng chia sẻ về các vấn đề tài chính trong gia đình, và đặc biệt cảm ơn các đồng nghiệp tới động viên và tham gia chương trình với nhóm. Hy vọng mọi người góp ý và chia sẻ để nhóm có các chương trình tốt hơn trong thời gian tới.
 

Mạng lưới TCCN Việt Nam