Trang tin tức sự kiện
 
Lãnh đạo ĐHKT tham dự hội thảo quốc tế về tái cấu trúc hệ thống giám sát tài chính

Ngày 12 - 13/6/2012 vừa qua, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã tham dự hội thảo quốc tế: "Tái cấu trúc hệ thống giám sát tài chính - Kinh nghiệm quốc tế và những khuyến nghị chính sách cho Việt Nam" do Uỷ Ban Giám sát Tài chính Quốc gia phối hợp với Viện KAS (Cộng hoà Đức) tổ chức tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.


Hội thảo nhằm tạo một diễn đàn khoa học để trao đổi, thảo luận về mô hình, hoạt động và hiệu quả của hệ thống giám sát tài chính trên thế giới và những khuyến nghị chính sách cho Việt Nam.
Hội thảo nhận được sự quan tâm và tham gia đông đảo của các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế đến từ các tổ chức lớn trong nước và quốc tế như: Quỹ Tiền tệ Quốc tế (Sanjay Kalra, IMF Resident Representative, Vietnam), Ngân hàng Thế giới (Laura A. Ard, Lead Financial Sector Specialist GCMCG, World Bank; Sameer Goyal, Financial Senior Specialist, Finance and Private Sector Coordinator, World Bank Vietnam.....), Uỷ ban Giám sát Tài chính Quốc gia Đức (Dirk Weinmann, Senior Desk Officer, BaFin, INT 1), Học viện Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán Sài Gòn, Bộ Tài chính...


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trình bày tham luận tại hội thảo

Tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã trình bày tham luận với chủ đề: "Tái cấu trúc hệ thống ngân hàng: Một số vấn đề lý luận, kinh nghiệm quốc tế và hàm ý chính sách cho Việt Nam". Trong đó, ông đã phân tích một số vấn đề lý luận về tái cấu trúc hệ thống ngân hàng; mối quan hệ giữa tái cấu trúc hệ thống ngân hàng với tái cấu trúc hệ thống giám sát tài chính; rút ra một số bài học từ kinh nghiệm quốc tế và đưa ra một số hàm ý chính sách cho Việt Nam.

Trong bối cảnh đề án tái cơ cấu nền kinh tế đang được Chính phủ đệ trình Quốc hội cho ý kiến, trong đó, nội dung tái cơ cấu thị trường tài chính được bàn thảo rất sôi nổi, thì việc tổ chức hội thảo này đã cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế, những nhà quản lý cấp cao của Việt Nam những thông tin và gợi ý hữu ích, góp phần quan trọng vào việc đưa ra những định hướng, khuyến nghị sâu hơn về tái cấu trúc hệ thống giám sát thị trường tài chính ở Việt Nam.

Minh Nguyệt