Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo “Liên bang Nga trong thế giới ngày nay”

TS. Zoya Podoba (phải) tại buổi nói chuyện
Ngày 22/6/2012, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS.Zoya Podoba giảng viên Trường Đại học Saint-Petersburg (Liên bang Nga) đã có buổi nói chuyện với sinh viên và giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế về chủ đề “Liên bang Nga trong thế giới ngày nay”.


Trong không khí thân thiện, cởi mở, TS. Zoya Podoba đã giới thiệu cho các giảng viên và sinh viên nhà trường những điểm đặc trưng nhất về đất nước, con người và nền kinh tế Nga. Nhắc đến xứ sở bạch dương là nhắc đến thủ đô Matxcơva lộng lẫy, điện Kremlin và quảng trường Đỏ tráng lệ, con đường mùa thu lá vàng đẹp như tranh.
Bên cạnh đó
Liên bang Nga là một đất nước với nhiều ngành nông nghiệp, phong phú về tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ, than và quặng thép. Đây còn là một trong những nền kinh tế lớn, năng động của thế giới và đang trên đà phát triển với nhiều thành tựu đáng chú ý.
Tại buổi nói chuyện, TS. Zoya Podoba cũng giới thiệu tới các bạn sinh viên khóa học mùa hè của Trường ĐH Saint - Petersburg. Đây là một khóa học ngắn hạn trong vòng hai tuần vào tháng 7 hàng năm, nhằm tạo ra một môi trường học hỏi, giao lưu quốc tế cho sinh viên các nước trên thế giới, cũng như trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết về nền kinh tế Nga và môi trường kinh doanh tại nước này thông qua những giờ học bổ ích và các chuyến đi thực tế. Khóa học mùa hè hứa hẹn là một trải nghiệm thú vị cho những sinh viên có mong muốn được giao lưu văn hóa và tìm hiểu về nền kinh tế năng động này.

Kết thúc hội thảo, TS. Zoya Podoba bày tỏ mong muốn xây dựng các ch
ương trình hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai trường nhằm tạo điều kiện cho các giảng viên, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm một môi trường học tập và làm việc mới. Qua đó, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Trường ĐH Saint - Petersburg với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN nói chung Khoa KT&KDQT nói riêng.

Mai Nguyệt Ánh (QH-2009-E CLC Khoa KT&KDQT)