Trang tin tức sự kiện
 
Ngày hội thông tin Chương trình Trao đổi học giả Fulbright 2013

Các đại diện Chương trình Fulbright tại Việt Nam giới thiệu thông tin đến các giảng viên
Sáng ngày 20/6/2012, Chương trình Fulbright tại Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức buổi giao lưu giới thiệu về Chương trình trao đổi học giả Việt Nam 2013. Chương trình thu hút sự quan tâm của các ứng viên là giảng viên các khoa trong trường.


Đến trao đổi thông tin tại buổi giao lưuTS. Sarah Mackenzie, thuộc Trường Đại học Maine - Hoa Kỳ, đồng thời là học giả Fulbright (chuyên ngành Quản lý giáo dục); bà Đỗ Thu Hương - Trợ lý Fulbright tại Việt Nam. Về phía Trường Đại học Kinh tế có sự tham dự của TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng cùng các giảng viên quan tâm đến chương trình.
Mở đầu buổi giao lưu, bà Đỗ Thu Hương giới thiệu chung về từng gói học bổng, quy trình nhận hồ sơ, thời gian xét duyệt hồ sơ của các ứng viên cũng như các cách để có một bộ hồ sơ xin học bổng cạnh tranh nhất… Theo đó, các học giả được tuyển chọn sẽ được đài thọ sinh hoạt phí hàng tháng, bảo hiểm sức khỏe trong suốt thời gian tham gia chương trình và vé máy bay khứ hồi đi Mỹ.

Bà Đỗ Thu Hương

Chương trình Fulbright tại Việt Nam đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ ứng viên cho Chương trình học giả Việt Nam 2013 (Vietnamese Scholar Program - VSP). Đây là một trong bốn chương trình truyền thống của Chương trình Fulbright tại Việt Nam tài trợ cho học giả Việt Nam đi giảng dạy và nghiên cứu tại các viện nghiên cứu hoặc đại học tại Mỹ trong khoảng từ 3 đến 9 tháng.

Sau khi hồ sơ ứng viên được chấp nhận, Chương trình Fulbright tại Việt Nam sẽ phối hợp với Hội đồng trao đổi học giả quốc tế (CIES) sắp xếp học viên đến những nơi tiếp nhận phù hợp tại Mỹ.
Ứng viên muốn nộp đơn tham gia VSP phải có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ (hoặc tương đương trong một số ngành chuyên môn); là công dân Việt Nam có trình độ tiếng Anh thành thạo để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Mỹ.
Bà Hương cũng nhấn mạnh thời hạn nộp hồ sơ là trước 17h ngày 15/10/2012. Vì vậy các ứng viên nên có kế hoạch chuẩn bị hồ sơ cũng như các tài liệu cần thiết một cách nhanh chóng.

TS. Sarah Mackenzie

Tiếp đó, TS. Sarah Mackenzie trao đổi với các cán bộ giảng viên về cách thức để có một bản lý lịch khoa học và đề cương nghiên cứu tốt nhất. Đó cũng là những phần rất quan trọng của bộ hồ sơ, được hội đồng đánh giá xem xét và chú ý nhiều nhất.
Các cán bộ giảng viên quan tâm đã đưa ra rất nhiều câu hỏi cho 2 đại diện chương trình Fulbright như: nội dung nghiên cứu, mức tài trợ, cách thức tải hồ sơ trực tuyến và theo dõi hồ sơ cá nhân…
Buổi giao lưu kết thúc với những thông tin thực sự hữu ích đối với các ứng viên quan tâm đến chương trình trao đổi học giả Fulbright. Bà Đỗ Thu Hương hy vọng, sau buổi giao lưu sẽ có nhiều giảng viên trở thành những ứng viên sáng giá cho chương trình trong năm học tới.

Bích Hà (Phòng NCKH&HTPT)