Trang tin tức sự kiện
 
Giáo trình Lý thuyết kinh tế của Karl Marx

Giáo trình Lý thuyết kinh tế của Karl Marx cung cấp những kiến thức kinh tế cơ bản nhất về sản xuất hàng hóa trong điều kiện chủ nghĩa tư bản một cách khách quan và khoa học. Những lý thuyết này được trình bày trong các tác phẩm kinh tế của Karl Marx, tập trung ở bộ Tư bản.


 
Tác giả:  Vũ Thị Dậu
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm xuất bản:  2012

Nơi xuất bản: Hà Nội
Khổ sách: 16cm x 24cm

Số trang: 316, bìa mềm

Giá: 99.000đSách có bán tại: Bộ phận Tạp chí - Xuất bản, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN Tel: (84-4) 3754 7506 (713)
Email: tapchiktkd_kt@vnu.edu.vn 
 

Sách bao gồm các nội dung chính sau:

- Cung cấp nội dung khoa học của các lý thuyết kinh tế của Karl Marx, gồm: Lý thuyết hàng hóa - tiền tệ, tư bản và giá trị thặng dư, tích lũy tư bản, tuần hoàn và chu cuyển của tư bản, tái sản xuất và lưu thông tư bản xã hội, các lý thuyết phân phối giá trị thặng dư trong chủ nghĩa tư bản...

- Gợi mở ý nghĩa lý luận và thực tiễn từ việc nghiên cứu những lý thuyết kinh tế này, đặc biệt hướng vận dụng những lý thuyết kinh tế này trong điều kiện của Việt Nam.

“Đây là công trình làm rõ được những nội dung chủ yếu trong các lý thuyết kinh tế của Karl Marx, rút ra từ bộ Tư bản. Nội dung cuốn sách đảm bảo tính khoa học, tính lý luận và thực tiễn, quán triệt được tính lịch sử của vấn đề, có gợi mở ý nghĩa thực tiễn và hướng vận dụng các lý thuyết kinh tế đó vào thực tiễn phát triển kinh tế Việt Nam…”

------GS.TS. Chu Văn Cấp,
Nguyên Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị,
Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh

Giáo trình Lý thuyết kinh tế của Karl Marx là một trong số ít những công trình giới thiệu các lý thuyết kinh tế chủ yếu của Karl Marx, gắn với bộ Tư bản của Việt Nam. Công trình khoa học này là tài liệu học tập có giá trị cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên đại học và học viên sau đại học ngành kinh tế…”

------PGS.TS. Phạm Văn Dũng,
Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị,
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

 

Đôi nét về tác giả:

TS. VŨ THỊ DẬU (Chủ biên)
là giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) từ năm 1981 đến nay, đồng thời là tác giả/đồng tác giả của 5 giáo trình, sách chuyên khảo và 15 công trình nghiên cứu đã được công bố. TS. Vũ Thị Dậu nguyên là Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, Chủ nhiệm Bộ môn Lý luận Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

UEB_net