Trang tin tức sự kiện
 
Báo cáo: Khung khổ chung cho chiến lược quốc gia phát triển khu vực dịch vụ ở Việt Nam đến năm 2020

Báo cáo “Khung khổ chung cho chiến lược quốc gia phát triển khu vực dịch vụ ở Việt Nam đến năm 2020” được thực hiện trong khuôn khổ của dự án “Tăng cường năng lực và xúc tiến các hoạt động thương mại dịch vụ của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập - VIE 02/009” do Chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tài trợ cho Việt Nam.


Tác giả: TS. Dorothy I. Riddle - Công ty Tư vấn Tăng trưởng Dịch vụ (Canada); PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính trị Thế giới (Việt Nam); TS. Cristina Heznández - chuyên gia cao cấp của Dự án VIE/02/09.
Năm xuất bản: 2006
Số trang: 124
Báo cáo được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu, tập hợp, bổ sung báo cáo kết quả nghiên cứu trước đây về “Các phương án và những đề xuất cho một chiến lược phát triển dịch vụ của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập”, các nghiên cứu chuyên ngành khác được thực hiện trong khuôn khổ của dự án, các tài liệu chuẩn bị cho Đại hội Đảng X, Dự thảo báo cáo kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2006 - 2010 và các ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong và ngoài nước.
Báo cáo phân tích năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ Việt Nam (đặc biệt tập trung vào các ngành dịch vụ hạ tầng, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ giáo dục và đào tạo và dịch vụ du lịch), đề xuất mục tiêu và chính sách phát triển, đồng thời đưa ra khung khổ cho xây dựng một chiến lược phát triển dịch vụ của Việt Nam đến năm 2020.
 
TÁC GIẢ:
PGS.TS. NGUYỄN HỒNG SƠN là chuyên gia nghiên cứu về kinh tế quốc tế, hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển ngành dịch vụ nói chung và phát triển ngành dịch vụ ở Việt Nam nói riêng. Ông là tác giả/đồng tác giả của nhiều sách chuyên khảo, chương sách và bài nghiên cứu về kinh tế quốc tế, hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển ngành dịch vụ... Ngoài hoạt động nghiên cứu và giảng dạy, ông còn là nhà tư vấn cho nhiều tổ chức và doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Hiện nay, ông là Hiệu trưởng, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

UEB_net