Trang tin tức sự kiện
 
Sách: Tinh thần doanh nhân Việt Nam trong hội nhập



Tác giả: Hoàng Văn Hải (chủ biên), Nguyễn Đăng Minh, Nhâm Phong Tuân
Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia Hà Nội
Năm xuất bản: 2012.
Nơi xuất bản: Hà Nội

Khổ sách: 16cm x 24cm

Số trang: 304, bìa cứng

Giá: 99.000đ

Trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước, cộng đồng doanh nghiệp nước ta được giao phó một sứ mệnh rất quan trọng, đó là đi đầu trên mặt trận hội nhập kinh tế quốc tế.

Tuy nhiên, cùng với việc thực hiện tốt sứ mệnh quan trọng đó, các doanh nghiệp Việt Nam lại đang đứng trước một thử thách vô cùng nghiệt ngã, đó là vốn mỏng, kinh nghiệm thương trường ít, trong khi luật chơi trên thương trường quốc tế không dành ưu tiên cho bất cứ ai. Trong tương quan chênh lệch này, các doanh nghiệp nước ta cần phải biết cách phát huy điểm mạnh cốt lõi của mình để từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo dựng thế và lực, thực hiện phương châm “đánh chắc, tiến chắc”. Bài học đó, các doanh nghiệp có thể tìm thấy trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Trong lịch sử hào hùng của dân tộc, để chiến thắng các kẻ thù mạnh hơn rất nhiều, ông cha ta có một kinh nghiệm vô cùng quý giá, đó là: phát huy sức mạnh tinh thần của cả dân tộc, muôn người như một, cùng góp sức vào việc bảo vệ đất nước, đánh đuổi quân xâm lược. Lịch sử dân tộc với những hào khí Đông A, tinh thần Đại Việt, Thành đồng Tổ quốc... đã, đang và sẽ vẫn vang vọng cùng non sông, đất nước.

....Trước hết, cuốn sách là tài liệu chuyên khảo cho môn học “Nghề nghiệp chủ” trong chương trình đào tạo cử nhân trình độ quốc tế, sau nữa, là tài liệu tham khảo cho những người có ý chí lập nghiệp bằng con đường kinh doanh, cuối cùng, nó phục vụ trực tiếp cho các nhà quản trị doanh nghiệp trong điều hành.

Với các mục tiêu cụ thể nêu trên, cuốn sách được kết cấu thành 5 chương và được phân công biên soạn như sau: Chương 1 – PGS.TS. Hoàng Văn Hải, Chương 2 – TS. Nguyễn Đăng Minh, Chương 3 – TS. Nhâm Phong Tuân, Chương 4 và 5 – PGS.TS. Hoàng Văn Hải
Trong quá trình biên soạn cuốn sách, các tác giả đã nhận được sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội, sự tham gia góp ý của các đồng nghiệp trong và ngoài nước cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự chỉ đạo, giúp đỡ và góp ý quý báu đó, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được các ý kiến đóng góp để hoàn thiện thêm trong những lần tái bản sau.

Liên hệ đặt sách:

Văn phòng Khoa Quản trị Kinh doanh,
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

P.307, E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (84-4) 3754 7506, máy lẻ 307  Fax: (84-4) 3754 6765