Trang tin tức sự kiện
 
Sách: Chiến lược kinh doanh quốc tế

Kinh doanh quốc tế là thuật ngữ được sử dụng chung để miêu tả các chủ đề liên quan đến sự vận hành của các doanh nghiệp với lợi ích ở nhiều quốc gia. Cuốn “Chiến lược kinh doanh quốc tế” gắn với thực tiễn kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp quốc tế, các công ty xuyên quốc gia hoạt động tại Việt Nam, khu vực và trên thế giới, liên hệ với những vấn đề kinh doanh quốc tế cấp thiết. Các thực tiễn này một phần được đúc kết từ những trải nghiệm của tác giả trong một quãng thời gian dài trực tiếp làm việc và tư vấn tại nhiều công ty xuyên quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại chính Việt Nam và một số quốc gia khác như Anh Quốc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc… cũng như trong quá trình nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực này.


Tác giả: TS. Vũ Anh Dũng
Nhà xuất bản: Khoa học và Kỹ thuật
Năm xuất bản: 2012
Nơi xuất bản: Hà Nội
Khổ sách: 18cm x 25cm
Số trang: 440
Giá: 255.000đ
Kinh doanh quốc tế là thuật ngữ được sử dụng chung để miêu tả các chủ đề liên quan đến sự vận hành của các doanh nghiệp với lợi ích ở nhiều quốc gia. Cuốn “Chiến lược kinh doanh quốc tế” gắn với thực tiễn kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp quốc tế, các công ty xuyên quốc gia hoạt động tại Việt Nam, khu vực và trên thế giới, liên hệ với những vấn đề kinh doanh quốc tế cấp thiết. Các thực tiễn này một phần được đúc kết từ những trải nghiệm của tác giả trong một quãng thời gian dài trực tiếp làm việc và tư vấn tại nhiều công ty xuyên quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại chính Việt Nam và một số quốc gia khác như Anh Quốc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc… cũng như trong quá trình nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực này. Các thực tiễn này cũng được tìm hiểu, biên dịch, tổng hợp, tham khảo và phân tích từ các nguồn tài liệu kinh doanh quốc tế và trong nước có uy tín như tạp chí Bloomberg Business Week, Forbes, New York Times, CNN, BBC, Fortune, The Wall Stress Journal, VnEconomy, Đầu tư, Vietnam Investment Review… Thông qua những tình huống thực tiễn mở đầu ở các chương (chủ yếu gắn với thực tiễn kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam), quý độc giả có thể tiếp cận nhanh chóng với nội dung của từng chương. Đồng thời trong mỗi khía cạnh của các chương đều cung cấp và cập nhật những tình huống thực tiễn, những ví dụ minh họa, quan điểm, phân tích đặt trong bối cảnh không chỉ của khu vực hay trên thế giới mà của chính những thực tiễn đang diễn ra hàng ngày tại Việt Nam. 
Được thiết kế gồm 10 chương, cuốn “Chiến lược kinh doanh quốc tế” đề cập những vấn đề cốt lõi nhất trong kinh doanh quốc tế: Chương 1 cung cấp một cái nhìn tổng quan về toàn cầu hóa như một xu thế tất yếu và đã tạo nên những thay đổi trong cục diện nền kinh tế thế giới, từ đó phát sinh những vấn đề và thay đổi về quản trị trong thị trường toàn cầu. Tiếp đến các chương 2, 3 và 4 đề cập đến những yếu tố vĩ mô của môi trường kinh doanh quốc tế. Đó là những ảnh hưởng đến kinh doanh quốc tế phát sinh từ sự khác biệt trong văn hóa, đạo đức, chính trị, pháp luật, kinh tế, công nghệ giữa các quốc gia từ đó tạo nên những rủi ro tiềm ẩn và đòi hỏi những năng lực và tính linh hoạt trong cách ứng phó với các vấn đề và những khó khăn này. Chương 5 cung cấp những kiến thức trong việc xây dựng và vận dụng các chiến lược kinh doanh quốc tế nhằm đạt được mục tiêu, tầm nhìn của doanh nghiệp gắn với mỗi thời kỳ và hoàn cảnh nhất định. Không chỉ là những chiến lược tổng thể, doanh nghiệp còn cần lựa chọn thị trường và xây dựng kế hoạch thâm nhập và gia nhập các thị trường nước ngoài. Những nội dung này được đề cập trong chương 6. Do thực tiễn doanh nghiệp Việt Nam thường bắt đầu gia nhập thị trường quốc tế thông qua hình thức xuất khẩu, chương 7 tập trung vào nội dung này. Chương 8 và 9 tập trung vào các nội dung quản trị chức năng của một doanh nghiệp quốc tế gồm quản trị chuỗi cung ứng quốc tế, sản xuất quốc tế, marketing quốc tế và R&D. Nội dung quản trị nguồn nhân lực quốc tế là trọng tâm của chương 10.
Thực tế, kinh doanh quốc tế là một lĩnh vực rộng lớn. Trong khuôn khổ của cuốn sách này đã bao quát được những nội dung cơ bản và cốt lõi nhất. Với sự kết hợp và cân đối giữa tính khoa học và thực tế, cuốn sách có giá trị tham khảo thực tiễn với những doanh nhân, những người muốn và đam mê tìm hiểu thêm về kinh doanh quốc tế, cũng như là tài liệu 
phục vụ mục đích giảng dạy, nghiên cứu cho giảng viên và sinh viên. Tác giả cũng hy vọng rằng từ những nội dung và cách tiếp cận của cuốn sách sẽ gợi mở cho quý độc giả những khám phá, tìm hiểu để làm phong phú và am hiểu hơn về kinh doanh quốc tế cũng như sẽ vận dụng thành công trong thực tiễn của chính bản thân mình.

UEB_net