Trang tin tức sự kiện
 
Giáo trình Quản lý công

Giáo trình dành cho hệ đào tạo sau đại học, chuyên ngành Quản lý Kinh tế. Tác giả: GS.TS Phan Huy Đường


Nơi xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Trọng lượng: 600 gr

Kích thước: 16*24

Loại bìa: Bìa mềm

Số trang: 390

Giá bán: 119.000 đồng

Năm xuất bản: 2016 

 

Thực hiện chủ trương đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy, học tập, nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hệ đào tạo sau đại học, chuyên ngành Quản lý Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức biên soạn và ấn hành cuốn giáo trình Quản lý công. Quản lý công là môn khoa học thuộc một trong các cấu phần của kho tàng khoa học xã hội và nhân văn. Cách tiếp cận nghiên cứu môn học này được xuất phát từ các giác độ hình thành chính sách hoạt động quản lý của nhà nước, chuyển sang nghiên cứu các nguyên tắc, phương thức quản lý nhằm đạt tới mục tiêu hiện tại, hiệu quả quản lý của tổ chức.

Quản lý công xem xét cách thức quản lý khu vực công tương thích với bối cảnh mới của thế giới và trong nước đã, đang diễn ra những thay đổi lớn. Với cách tiếp cận đó, người học, người nghiên cứu có thể phân tích, so sánh, đánh giá, chọn lọc, kế thừa và tiếp thu tri thức tình hoa của nhân loại để chuyển hóa và vận dụng vào hoạt động nghiên cứu, cũng như thực tiễn quản lý khu vực công có hiệu quả ngày càng cao, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành một nhà nước vững mạnh - phát triển nhanh - bền vững, dân giàu, xã hội dân chủ công bằng văn minh.

Giáo trình gồm 6 chương:

  • Chương 1: Khu vực công và quản lý khu vực công 
  • Chương 2: Hành chính công 
  • Chương 3: Quản lý và cung cấp dịch vụ công 
  • Chương 4: Quản lý công mới 
  • Chương 5: Quản lý chiến lược trong các tổ chức
  • Chương 6: Quản lý và phát triển tổ chức công

Mỗi chương được bày một cách logic, khoa học, chi tiết nội dung của từng vấn đề và rút ra ý nghĩa vận dụng thực tiễn. Cuối mỗi chương có tóm tắt nội dung và nêu ra một số vấn đề nghiên cứu nâng cao, thảo luận và các bài tập tình huống.

Trân trọng giới thiệu!