Trang tin tức sự kiện
 
Đánh giá chứng nhận giai đoạn 2 Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Ngày 17 và 18/10/2016, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quacert) - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam đã tổ chức đánh giá chứng nhận giai đoạn 2 Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham gia đoàn đánh giá lần này có ông Nguyễn Quế Sơn - Chuyên gia đánh giá (Trưởng đoàn) và 2 chuyên gia đánh giá thành viên là: Ông Vũ Văn Việt và ông Chương Hoàng Linh.

Sau phiên khai mạc, đoàn đã tiến hành đánh giá tại các phòng, khoa, viện, bộ phận và trung tâm nằm trong hệ thống chất lượng của Nhà trường.

Sau 2 ngày làm việc tích cực, Quacert đã hoàn thành công tác đánh giá chứng nhận giai đoạn 2 Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 của Nhà trường.

Chuyên gia đánh giá làm việc với Phòng NCKH & HTPT

Vào lúc 16h00 ngày 18/10/2016, các chuyên gia đã có buổi tổng kết đánh giá với sự có mặt của các đại diện lãnh đạo Trường ĐHKT gồm: TS Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng - Trưởng ban ISO và đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, viện, bộ phận và các trung tâm.

Báo cáo kết quả đánh giá, ông Nguyễn Quế Sơn cho biết: Một trong những mặt mạnh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN là đội ngũ cán bộ, giảng viên có năng lực và trình độ cao, hệ thống quản lý đáp ứng được yêu cầu, hồ sơ, văn bản được lưu trữ rõ ràng, thuận tiện trong sử dụng và truy cập. Về cơ bản, các quy trình đã được thiết lập theo hệ thống quản lý chất lượng, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Qua quá trình đánh giá, đoàn ghi nhận tại thời điểm đánh giá Trường ĐHKT không có điểm không phù hợp loại 1. Nhưng vẫn còn một số điểm Nhà trường cần lưu ý như cần cập nhật các quy trình quản lý cho phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; tăng cường công tác truyền thông, phổ biến, đào tạo cho toàn thể cán bộ, giảng viên ĐHKT về sự thay đổi chính sách chất lượng của trường…

Ông Nguyễn Quế Sơn cũng cho biết, bằng việc tích cực hoàn thiện các điểm lưu ý đoàn đưa ra thì Nhà trường sẽ được Trung tâm chứng nhận phù hợp Quacert cấp chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 trong thời gian tới.


Lương Hường


Các tin khác