Trang tin tức sự kiện
 
Khai mạc đợt đánh giá đơn vị đào tạo theo Tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Tại phiên khai mạc đợt đánh giá ngoài theo Tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT tại Trường ĐHKT
Sáng 23/3/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã bắt đầu triển khai đợt đánh giá đơn vị đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn Đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường là đơn vị thứ hai trong ĐHQGHN thực hiện đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn này.


Đoàn chuyên gia đánh giá thuộc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - ĐHQGH TP. Hồ Chí Minh, do PGS.TS Đinh Đức Anh Vũ làm trưởng đoàn cùng các thành viên.

Tham dự phiên khai mạc có TS. Sái Công Hồng - Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn -  Hiệu trưởng Trường ĐHKT cùng các Phó Hiệu trưởng, Hội đồng Tự đánh giá Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng, bộ phận chức năng, các khoa, viện và trung tâm trực thuộc.

Phát biểu tại phiên khai mạc đợt đánh giá, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cho biết, một trong những biện pháp được Trường ĐHKT - ĐHGQHN rất coi trọng nhằm khẳng định thương hiệu và chất lượng của mình chính là việc triển khai chương trình đảm bảo chất lượng trong toàn trường, và đăng ký thực hiện kiểm định với các cơ quan kiểm định trong nước và quốc tế. Tầm quan trọng của kiểm định đều được Trường nhấn mạnh trong tầm nhìn, mục tiêu và chiến lược phát triển của mình.

Hiệu trưởng Trường ĐHKT cũng nhấn mạnh, thông qua đợt đánh giá theo Tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo lần này, Trường sẽ nhìn nhận được những điểm mạnh, điểm yếu của mình và có kế hoạch để khắc phục các điểm yếu đó, nâng cao chất lượng các hoạt động của Nhà trường nói chung.
Chia sẻ về Báo cáo Tự đánh giá của Trường, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cho biết, Báo cáo đã được hoàn thành từ năm 2012 và tiếp tục được rà soát, cập nhật số liệu cho đến hết tháng 5/2015. Quá trình thực hiện, rà soát, chỉnh sửa báo cáo đều có sự tham gia, góp ý của tất cả các đơn vị trực thuộc Nhà trường.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại phiên khai mạc

Tiếp đó, TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã có những giới thiệu tổng quan về Trường với Đoàn đánh giá ngoài theo các mảng hoạt động chính: đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ tư vấn.

Ngay sau phiên làm việc toàn thể, Đoàn chuyên gia đánh giá đã bắt đầu phiên làm việc với Hội đồng Tự đánh giá của Trường ĐHKT, phỏng vấn Ban Giám hiệu và lãnh đạo các phòng, ban chức năng. Đoàn cũng đã phỏng vấn lãnh đạo các khoa, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, đoàn thể (Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên) và các trung tâm trực thuộc. Trước đó, Đoàn đánh giá cũng đã thăm quan cơ sở vật chất của Trường ĐHKT tại khu hành chính nhà E4 và tại các giảng đường.

Ngày 24/3, đoàn tiếp tục các phiên làm việc với giảng viên các Khoa, chuyên viên các phòng, bộ phận, trung tâm, các nhà tuyển dụng và các sinh viên, cựu sinh viên, học viên cao học và  nghiên cứu sinh của Trường ĐHKT.

Đợt làm việc dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 25/3/2016.

Sau đây là một số hình ảnh của ngày đầu đợt đánh giá:

Đoàn chuyên gia đánh giá của Bộ GD&ĐT tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN


TS. Sái Công Hồng - Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc


Đoàn đánh giá phỏng vấn lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Kinh tế



Đỗ Chiêm