Trang tin tức sự kiện

Cẩm nang thăng tiến nhờ “bệ phóng” MBA

Trong xu thế phát triển của nền kinh tế thế giới, nhu cầu về nhân tài MBA trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Tấm bằng MBA mang đến nhiều cơ hội và lợi thế cho người sở hữu, không giới hạn họ là quản lý hay nhân viên.


 
Đánh thức tiềm năng làm “sếp”

Có những con người sinh ra trên đời này đã hội đủ những tố chất để trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời, nhưng những bộ óc như Bill Gates thì chỉ là thiểu số. Đa số con người chúng ta muốn sở hữu tư duy và tầm nhìn lãnh đạo thì cần phải được trao dồi, học tập. Khóa học MBA sẽ giúp khơi dậy và phát triển tiềm năng lãnh đạo trong mỗi cá nhân, học từ thực tế để vận hành vào thực tế.

Xu thế của thời đại

Theo Accountemps - công ty tuyển dụng chuyên về ngành tài chính/kế toán, 80% người tham gia khảo sát cho rằng bằng cấp về kinh doanh thật sự quan trọng để vươn đến vị trí tốt hơn trong hầu hết các công ty. Trong xu thế nền kinh tế cũng như tình hình kinh doanh phát triển ngày càng lớn rộng, nhu cầu về nhân tài MBA trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.


Bằng MBA do ĐH Troy (Mỹ) cấp

Đầu tư cho tương lai

Học viên tham gia các khóa học MBA là những con người đầy triển vọng nhưng mục đích quan trọng nhất của họ không phải là tấm bằng. Họ đi học để "nâng cao kiến thức và trí tuệ - cách đầu tư tốt nhất để có được một tương lai tốt đẹp hơn" - một cựu sinh viên của ĐH Cambridge (Anh) chia sẻ khi quyết định chọn Chương trình MBA Troy (Mỹ).

Theo báo cáo năm 2011 của QS Top MBA thì nhu cầu tuyển dụng người có bằng MBA của các doanh nghiệp trên thế giới ngày càng gia tăng; cụ thể là năm 2011 đã tăng 34% so với năm 2010. Xu thế này ở những nước đang phát triển lại càng cao hơn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Bên cạnh đó, mạng lưới xã hội và nghề nghiệp có được qua tiếp xúc với giảng viên, các chuyên gia và bạn bè khi tham gia chương trình MBA cũng là một lợi thế, đem đến cho các “nhà đầu tư” nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp về sau.

Cơ hội thăng tiến

Không chỉ cung cấp cho người học những kiến thức về lĩnh vực kinh tế, tạo cơ hội phát triển các kỹ năng của bản thân cũng như mở rộng các mối quan hệ, các chương trình MBA còn mang lại cho các học viên cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp cũng như một mức lương đáng ngưỡng mộ.

Dựa theo một cuộc khảo sát từ hơn 12.000 công ty trong số 42 quốc gia của QS Top MBA, các nhân viên có bằng MBA thuộc các tập đoàn đa quốc gia đang làm việc tại Việt Nam được hưởng mức lương trung bình là $48.000/năm cao hơn so với Thái Lan ($42.500/năm) hay tại Ấn Độ ($46.000/năm). Như vậy có thể thấy, mức lương của các nhân viên sở hữu tấm bằng MBA tại Việt Nam không hề thua kém bất cứ một quốc gia nào trong khu vực.

Tấm bằng MBA còn giúp người sở hữu tìm được sự cân bằng giữa công việc và đời sống khi thời gian làm việc ngắn hơn, các vấn đề công việc được giải quyết dễ dàng hơn…

Tuy nhiên, có một lời khuyên dành cho những người muốn sở hữu tấm bằng MBA là không nên học MBA theo trào lưu, hãy là người học thông minh, tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đầu tư thời gian, tiền bạc và cống sức cho khóa học MBA.


Để được hỗ trợ thêm thông tin về các Chương trình MBA và đăng ký nhập học, liên hệ trung tâm tư vấn giáo dục uy tín của ĐHQGHN theo địa chỉ:

 Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

P106 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
144 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Tel: 04.3754.9901 / Hotline: 0947.004.809


UEB_net

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành