Trang tin tức sự kiện

Nghiệm thu đề tài: Chuỗi giá trị Nấm ở Ninh Bình

Tại Hội đồng nghiệm thu ngày 5/11
Ngày 5/11/2015, tại Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp tỉnh “Xây dựng chuỗi giá trị Nấm ở Ninh Bình”. Đề tài do PGS.TS. Trần Anh Tài là chủ nhiệm.


Tham dự buổi nghiệm thu, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm đề tài; TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán cùng các thành viên tham gia thực hiện đề tài. Về phía Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình có ông Giang Tuấn Anh - Phó Giám đốc và bà Hoàng Hải - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm các chuyên gia về marketing và chuỗi giá trị đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng đại diện lãnh đạo các Sở của tỉnh Ninh Bình. Ngoài ra còn có ông Phạm Quốc Hương - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Nấm Hương Nam, một chuyên gia hàng đầu về sản xuất giống và nấm ở Yên Khánh, Ninh Bình.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá rất cao những kết quả nghiên cứu cũng như các sản phẩm của đề tài. Đề tài có tính cấp thiết, rất phù hợp với chủ trương tái cấu trúc ngành nông nghiệp của Chính phủ cũng như đáp ứng được tính ứng dụng thực tiễn của địa phương. Phương pháp thu thập dữ liệu linh hoạt, dữ liệu thu thập phong phú, đa dạng và có độ tin cậy cao đã xây dựng một công trình nghiên cứu công phu, nghiêm túc. Các sản phẩm khoa học của đề tài đã tạo ra tính lan tỏa, giúp người tiêu dùng biết đến sản phẩm nấm Ninh Bình, qua đó mở rộng thị trường cho sản phẩm nấm của Ninh Bình.

Thông qua những buổi hội thảo khoa học, đặc biệt là khóa đào tạo cho các thành viên tham gia trong chuỗi giá trị đã làm tăng tính liên kết giữa các khâu, mang lại nhiều giá trị cộng hưởng cho các thành viên, đồng thời mở ra định hướng nghiên cứu nhằm phát triển chuỗi giá trị nông sản trong phát triển kinh tế nông thôn mới.


Nhóm thực hiện đề tài trình bày kết quả nghiêm cứu tại buổi nghiệm thu

Với 3 bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín trong nước và cẩm nang đào tạo chuyển giao cho Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình cùng sản phẩm sách chuyên khảo của đề tài là những tài liệu tham khảo hữu ích trong nghiên cứu cũng như ứng dụng trong xây dựng và phát triển chuỗi giá trị nông sản ở Việt Nam.

Với phần trình bày và phân tích sắc bén của nhóm thực hiện, Hội đồng đã đánh giá đề tài đạt loại A.
PGS.TS Trần Anh Tài - đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và nhóm thực hiện đề tài cảm ơn những nhận xét của đại biểu tại buổi nghiệm thu. Đề tài do hai khoa của Trường là Tài chính - Ngân hàng và Kế toán - Kiểm toán phối hợp thực hiện đã hoàn thành đúng hạn và mang tính ứng dụng cao. Những nhận xét và góp ý của các đại biểu là những lời động viên quý báu, tạo động lực cho các thành viên tiếp tục phấn đấu cho những đề tài tiếp theo, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển tại địa phương cũng như đất nước nói chung.
Buổi nghiệm thu kết thúc tốt đẹp, mở ra hướng hợp tác phát triển giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình trong thời gian tới.

Tô Lan Phương (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành