Trang tin tức sự kiện

Nghiệm thu đề tài NCKH cấp ĐHQGHN mã số QG.10.35

TS. Vũ Anh Dũng
Ngày 29/7/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH cấp ĐHQGHN: “Xây dựng quy trình chi tiết cho việc thực hiện mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A)”, mã số: QG.10.35.


Mở đầu buổi làm việc, TS. Vũ Anh Dũng - chủ nhiệm đề tài - đã trình bày tóm tắt các nội dung nghiên cứu của đề tài, trong đó nhấn mạnh đến những điểm trọng tâm là: tổng hợp và đánh giá cơ sở khoa học và thực tiễn liên quan đến quy trình mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) thông qua chào mua công khai, từ đó chỉ ra những điểm mà cơ sở lý luận chưa giải quyết được. Đồng thời thông qua việc phân tích 6 tình huống nổi bật trong và ngoài nước về M&A, đề tài đã xây dựng một quy trình chi tiết, đầy đủ làm hướng dẫn cho doanh nghiệp trong việc thực hiện các thương vụ M&A chào mua công khai.
Báo cáo của TS. Vũ Anh Dũng cho thấy, đề tài đã đạt được nhiều kết quả nổi bật so với yêu cầu đặt ra: 3 bài báo đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành, 2 bài báo in trong kỷ yếu hội thảo quốc tế, 1 sách chuyên khảo; đào tạo 1 thạc sĩ và 1 cử nhân.
Tiếp đó, các thành viên Hội đồng đánh giá và nghiệm thu đề tài đã nhận xét, thảo luận về kết cấu, nội dung, cách thức thể hiện của đề tài. Hầu hết các ý kiến nhận xét đây là đề tài mới, được nghiên cứu tương đối sâu, mang tính cấp thiết và có khả năng ứng dụng thực tế cao. PGS.TS Trần Anh Tài - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đã nhất trí với nhận xét của các thành viên trong hội đồng và nhận định: “Đây là một đề tài nghiên cứu mới trong cả nội dung và kết cấu của đề tài, có ý nghĩa về mặt lý luận và thiết thực đối với Việt Nam”.

Hội đồng đã bỏ phiếu đánh giá và thống nhất đề nghị nghiệm thu đề tài ở cấp ĐHQGHN, xếp loại Tốt.

Nguyễn Thanh Mai (Khoa KT&KDQT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành