Trang tin tức sự kiện

Nghiệm thu đề tài “Chính sách thu hút FDI cho phát triển kinh tế có cường độ carbon thấp: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam”

Tại hội đồng nghiệm thu đề tài
Chiều 9/7/2014, Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu Châu Á (ARC) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Chính sách thu hút FDI cho phát triển kinh tế có cường độ carbon thấp: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam” do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ trì.


Đề tài do ARC tài trợ, được thực hiện từ năm 2013 và do PGS.TS Nguyễn Thị Kim Anh (Giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT) làm Chủ nhiệm.
Tại hội đồng nghiệm thu, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Anh đã trình bày tóm tắt những kết quả nghiên cứu chính của đề tài. Theo đó, với mục đích nghiên cứu chính sách thu hút FDI cho phát triển kinh tế có cường độ phát thải carbon thấp (LCF) của một số nước, từ đó đưa ra hàm ý chính sách cho Việt Nam; đề tài đã nghiên cứu chính sách của Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, trong đó tập trung cho chính sách thu hút LCF vào một số lĩnh vực cụ thể. Các bài học kinh nghiệm của những nước này qua đó đã được đề tài chỉ rõ.
Ngoài ra, trên cơ sở phân tích thực trạng thu hút và chính sách thu hút FDI cho phát triển kinh tế carbon thấp ở Việt Nam giai đoạn 1988-2012, đề tài đã đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường thu hút LCF vào Việt Nam.
Trong khuôn khổ đề tài đã có 2 thạc sĩ và 2 cử nhân chất lượng cao tốt nghiệp cùng 5 bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học.
Với những kết quả đã đạt được, đề tài được các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu đánh giá xuất sắc.

Thạch Anh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành