Trang tin tức sự kiện

Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh trao đổi học thuật tại Đại học Uppsala, Thụy Điển

Đại học Uppsala
Trong khuôn khổ Chương trình trao đổi giảng viên giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Uppsala (Thụy Điển), từ 11/4 đến 30/4/2015, hai giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh là TS. Hoàng Thị Thanh Vân và TS. Đỗ Xuân Trường đã thực hiện chuyến công tác tại Đại học Uppsala.


Trong thời gian tại Thụy Điển, hai giảng viên đã tham gia các hội thảo chuyên môn; tiến hành gặp gỡ, trao đổi học thuật với các đồng nghiệp Thụy Điển và nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy.
Tại các hội thảo chuyên môn, giảng viên Trường ĐHKT đã chia sẻ với các đồng nghiệp Thụy Điển về những chủ đề xử lý số liệu định lượng, sự hài lòng của giảng viên đại học và Marketing lãnh thổ. Các giảng viên cũng đã tiến hành khảo sát, phỏng vấn sinh viên và giảng viên Đại học Uppsala, người dân, cán bộ quản lý một số cơ sở lịch sử, văn hóa tại thành phố Sigtuna, thủ đô cổ của Thụy Điển.
Chọn nghiên cứu các môn Hành vi tổ chức (Organizational Behavior) và Marketing công nghiệp (Industrial Marketing), các giảng viên đã thu thập và phân tích tài liệu môn học, trao đổi với giảng viên đảm nhiệm môn và tham dự lớp học. Trong giảng dạy, giảng viên Thụy Điển chủ yếu sử dụng phương pháp seminar. Với phương pháp này, giảng viên chuẩn bị kỹ các nội dung và yêu cầu của từng buổi học.
Mỗi buổi học sẽ có một nhóm sinh viên chủ trì thảo luận và các nhóm khác tham gia trình bày các chủ đề khác nhau. Nhóm chủ trì cũng trình bày một bài chính (key presentation) về chủ đề đó. Trong mỗi buổi, tất cả các nhóm và mọi sinh viên đều phải trình bày, thảo luận và tham gia đặt, trả lời câu hỏi. Với cách học này, sinh viên đọc và thuyết trình rất nhiều. Giảng viên cũng phải dành nhiều thời gian để chuẩn bị, thiết kế môn học, thu thập tài liệu để cung cấp cho sinh viên. Trong mỗi buổi, giảng viên chủ yếu lắng nghe, đến cuối mỗi buổi đánh giá, nhận xét và động viên sinh viên.
Nằm trong tốp 100 đại học hàng đầu thế giới, Đại học Uppsala có một lịch sử hơn 500 năm và hiện có khoảng 50.000 sinh viên và cán bộ, giảng viên. Đại học Uppsala và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có quá trình hợp tác chặt sẽ và lâu dài. Năm nay là năm thứ 4 hai trường thực hiện chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên. Hai sinh viên Chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh chuẩn quốc tế là Trần Anh Kiên và Nguyễn Thị Thảo Ly cũng đang theo học một học kỳ tại Đại học Uppsala. Đầu năm nay cũng đã có 2 giảng viên và 2 sinh viên Đại học Uppsala sang trao đổi tại Trường Đại học Kinh tế.
Ngày 16/5 vừa qua, Đại học Uppsala và Trường Đại học Kinh tế vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho học viên khóa 7 Chương trình thạc sĩ Quản lý công, một trong những hoạt động hợp tác thành công nhất giữa hai trường.

Đỗ Xuân Trường (Khoa QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành