Trang tin tức sự kiện

Hội thảo “Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc”

Ban chủ tọa hội thảo
Ngày 3/7/2014 vừa qua, các thành viên chủ chốt của đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu rà soát và đánh giá sự phù hợp, hiệu lực thực thi của Chương trình Mục tiêu quốc gia thực hiện tại vùng Tây Bắc giai đoạn 2001-2015” do TS. Nguyễn Quốc Việt (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) làm Chủ nhiệm đã tham dự kội thảo “Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc”.


Hội thảo do ĐHQGHN phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc,  Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Kạn đồng tổ chức. PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Giám đốc ĐHQGHN, Chủ nhiệm Chương trình Tây Bắc và ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đồng chủ trì hội thảo.
Tham dự hội thảo có trên 300 đại biểu là lãnh đạo các Ủy ban Nhân dân và Sở Khoa học Công nghệ, các nhà khoa học và lãnh đạo doanh nghiệp đến từ 14 tỉnh thuộc vùng Tây Bắc, cùng hai tỉnh Thái Nguyên và Bắc Giang, và đại diện một số trường đại học.
Hội thảo là dịp để ĐHQGHN giới thiệu những nội dung căn bản của Chương trình Khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc giai đoạn 2013 - 2018 (gọi tắt là Chương trình Tây Bắc). Đặc biệt, ĐHQGHN đã giới thiệu danh mục các đề tài, dự án thuộc các lĩnh vực khác nhau dự kiến sẽ được triển khai trong phạm vi Chương trình Tây bắc. Trong đó, đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu rà soát và đánh giá sự phù hợp, hiệu lực thực thi của Chương trình Mục tiêu quốc gia thực hiện tại vùng Tây Bắc giai đoạn 2001-2015” do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ trì thuộc 5 đề tài, dự án đã được bắt đầu triển khai từ cuối năm 2013 cũng được giới thiệu vắn tắt về mục tiêu và những kết quả chính đạt được sau 6 tháng triển khai.

TS. Nguyễn Quốc Việt (Chủ nhiệm đề tài) cùng các cán bộ ĐHQGHN và Trường ĐHKT chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Trước đó, Ban chủ nhiệm đề tài cũng đã có buổi kiểm tra tiến độ do Văn phòng Chương trình Tây Bắc tổ chức. Các thành viên Hội đồng kiểm tra tiến độ đánh giá tích cực với những kết quả bước đầu mà đề tài đã thực hiện được, đồng thời đưa ra những góp ý cụ thể cho các thành viên đề tài để tiếp tục hoàn thiện nội dung đã thực hiện cũng như triển khai kế hoạch tiếp theo của đề tài trong thời gian sắp tới.


__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Thùy Dương

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành