Trang tin tức sự kiện

Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2010 - Lựa chọn để tăng trưởng bền vững

Vào đầu năm 2009, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách đã cho ra đời Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2009: Suy giảm và thách thức đổi mới. Đây cũng là tập Báo cáo đầu tiên trong chuỗi ấn phẩm loại này của Trung tâm. Đó là công trình tổng hợp kết quả nghiên cứu của một nhóm các nhà kinh tế thuộc thế hệ mới nhất hiện nay ở Việt Nam. Ấn phẩm đã nhận được sự chào đón và đánh giá tích cực của giới chuyên môn và quảng đại độc giả.


Sách: Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2010 - Lựa chọn để tăng trưởng bền vững

Tác giả: Chủ biên: TS. Nguyễn Đức Thành

Nhà xuất bản: NXB. Tri Thức

Năm xuất bản: 2010

Nơi xuất bản: Hà Nội

Khổ sách: 16x24cm

Số trang: 415

Đặc biệt, Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2009 đã được giới hoạch định chính sách cấp cao theo dõi và tham khảo. Thêm vào đó, Hội đồng Lí luận Trung ương đã chính thức có công văn gửi Trường Đại học Kinh tế, đặt hàng Báo cáo hằng năm, như một sản phẩm tham khảo hữu ích phục vụ cho công tác lí luận về nền kinh tế Việt Nam trong điều kiện hiện nay.

Nhận thấy tiềm năng phát triển các Báo cáo này lên thành một sản phẩm trí tuệ có tính chất tổng kết và tư vấn cao về tình hình kinh tế Việt Nam, lãnh đạo của Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế đã quyết định tập trung đầu tư cho việc xây dựng những báo cáo tiếp theo, nhằm tạo ra một sản phẩm chất lượng cao, mang tính đặc thù. Tiếp nối thành công của Báo cáo 2009, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2010: Lựa chọn để tăng trưởng bền vững. Báo cáo năm nay được hoàn thành trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang thoát đáy và đi vào quỹ đạo hồi phục từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới tồi tệ nhất kể từ cuộc Đại suy thoái giai đoạn 1929-1933. Tuy nhiên, dù chứng kiến những dấu hiệu tích cực của sự phục hồi, nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức to lớn - di sản của giai đoạn nhiều xáo trộn vừa qua: mất cân đối vĩ mô tích tụ trong những năm gần đây, năng lực kết hợp và điều hành chính sách chưa tốt, nhu cầu đẩy nhanh cải cách cấu trúc kinh tế để thích nghi với thế giới hậu khủng hoảng, v.v... Thực tế này đặt Việt Nam vào tình thế phải lựa chọn một loạt chiến lược mới cho phù hợp với điều kiện mới. Đó cũng là lí do chính để nhóm tác giả theo đuổi chủ đề như được nêu rõ trong tên của Báo cáo năm nay.

Ngoài mục đích cung cấp thông tin, tri thức cho người đọc là doanh nghiệp, tổ chức và giới nghiên cứu, Báo cáo còn được kì vọng như một kênh thảo luận và đối thoại chính sách hữu hiệu với Chính phủ và các cơ quan chức năng trong lĩnh vực quản lí kinh tế.



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành