Trang tin tức sự kiện

Toạ đàm khoa học về kinh tế y tế và quản lý trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ

Khoa Kinh tế Chính trị đã tổ chức toạ đàm khoa học “Potential impact of Covid-19 related unemployment on increased cardiovascular disease in a high-income country: Modeling health loss, cost and equit
Lắng nghe những tín hiệu từ thị trường lao động cũng như nhìn nhận xu thế phát triển khoa học liên ngành, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đang điều chỉnh chương trình đào tạo hệ cử nhân kinh tế theo hướng thích ứng với những thay đổi trong môi trường việc làm mới mẻ và hiện đại. Bên cạnh những hướng chuyên sâu hiện tại thì kinh tế báo chí truyền thông và kinh tế y tế được xác định sẽ được phát triển trong thời gian tới. Trong quá trình chuẩn bị này, sáng nay 27/07/2021, Khoa Kinh tế Chính trị đã tổ chức toạ đàm khoa học “Potential impact of Covid-19 related unemployment on increased cardiovascular disease in a high-income country: Modeling health loss, cost and equity” do diễn giả khách mời là TS. Nghiêm Nhung đến từ Trường Đại học Otagop Wellington, New Zealand trình bày.


TS. Nghiêm Nhung đã dành thời gian để giới thiệu về kết quả nghiên cứu hết sức tâm huyết của cô và các cộng sự trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại các quốc gia phát triển như New Zealand, đó là mô hình hóa tổn thất sức khỏe, chi phí và công bằng trên cơ sở những tác động tiềm tàng của thất nghiệp do Covid-19 đối với sự gia tăng bệnh tim mạch ở một quốc gia có thu nhập cao là New Zealand. Nghiên cứu đã đề cập đến một số kết luận rất có giá trị đối với những nhà nghiên cứu và những người quan tâm đến kinh tế y tế.

Đại biểu tham dự toạ đàm là các giảng viên của Khoa Kinh tế Chính trị đã đặt câu hỏi cho diễn giả, thảo luận cũng như nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm từ diễn giả về các vấn đề chuyên sâu như: Các mô hình đánh giá chi phí - hiệu quả trong kinh tế y tế, việc thu thập dữ liệu đầu vào, tình hình thiếu việc làm hay làm việc thấp hơn khả năng tại New Zealand trong đại dịch Covid-19 và đặc biệt là mối tương quan với bệnh tim mạch.


 


Diễn giả đã chia sẻ và nhận được nhiều sự quan tâm từ các đại biểu tham dự

Phát biểu tại buổi toạ đàm, PGS. TS. Phạm Thị Hồng Điệp, Phó Trưởng khoa đã phát biểu: “Đây là mảng nghiên cứu hết sức mới mẻ và thú vị. Nội dung mà diễn giả chia sẻ đã gợi ý những tiếp cận khả thi trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam theo hướng “đi tắt đón đầu”, đồng thời, gợi mở những nghiên cứu mẫu về kinh tế - sức khoẻ cũng như các chính sách có liên quan đến lĩnh vực này”.


PGS. TS. Phạm Thị Hồng Điệp, Phó Trưởng khoa phát biểu tại buổi toạ đàm

Hy vọng, với những hiểu biết về đặc thù của nền kinh tế Việt Nam và trong những điều kiện nghiên cứu cụ thể, nhóm nghiên cứu về kinh tế y tế và quản lý trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Khoa Kinh tế Chính trị sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến và mở rộng nghiên cứu để có thể công bố một số nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực kinh tế y tế trong thời gian tới.

Tiến sĩ Nghiêm Nhung hiện là nghiên cứu viên tại Bộ môn Y tế Công cộng, Trường Đại học Otagop Wellington, New Zealand. Cô tốt nghiệp các bậc học cử nhân, thạc sỹ và tiến sỹ về ngành kinh tế. Tiến sĩ Nghiêm Nhung có niềm đam mê nghiên cứu về các phương pháp định lượng liên quan tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như mô phỏng (simulation), tối ưu hóa (optimization) và máy học (machine learning). Nghiên cứu của cô bao gồm mô hình về các bệnh như tim mạch, các bệnh không lây nhiễm, phân tích hiệu quả chi phí của các can thiệp tới sức khoẻ con người và sự bất bình đẳng về sức khỏe. Cô cũng có kinh nghiệm trong việc phân tích dữ liệu kinh tế - xã hội và y tế ở cấp độ vi mô, tức là Trình theo dõi sức khỏe và Cơ sở hạ tầng dữ liệu tích hợp (IDI). Tiến sĩ Nghiêm Nhung đã được giải thưởng Marsden Fast-Start năm 2019.

 



TS. Nguyễn Thị Hương Lan

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành