Trang tin tức sự kiện

Lắng nghe để tự định hướng cho bản thân

Tọa đàm “Hướng nghiệp cho sinh viên Ngành Kinh tế” được tổ chức trực tuyến
Buổi tọa đàm “Hướng nghiệp cho sinh viên Ngành Kinh tế” được tổ chức vào ngày 24/5/2021 vừa qua đã mang đến cho em nhiều trải nghiệm thú vị, từ một sinh viên từng được các thầy cô dẫn dắt trong suốt 4 năm học đại học tại trường, nay em lại được chia sẻ với các bạn sinh viên năm 3, năm 4 về những trải nghiệm của mình sau hơn một năm đi làm và quyết định theo học tiếp bậc cao học tại Trường. Điều này đem lại thật nhiều cung bậc cảm xúc với em, hơn tất cả đó là cảm giác vui sướng, tự hào về Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - nơi mình đã gắn bó suốt quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp tại đây.


Trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị đã tạo cơ hội cho em được tham gia buổi tọa đàm ý nghĩa đó. Mục đích của buổi tọa đàm là hướng nghiệp, định hướng cho sinh viên Ngành Kinh tế về việc làm, về định hướng nghề nghiệp tương lai, giải đáp thắc mắc của các sinh viên năm 3, năm cuối sắp tốt nghiệp về việc thực tập, xác định cho các em về ngành làm việc, thông tin về việc học tiếp cao học tại Khoa, thủ tục làm hồ sơ dự tuyển và ôn thi… Buổi chia sẻ có sự tham gia của các thầy cô trong Khoa Kinh tế Chính trị: cô Phạm Thị Hồng Điệp (Phó Trưởng Khoa), các giảng viên Nguyễn Thùy Anh, Hoàng Thị Hương, Phạm Ngọc Hương Quỳnh cùng đại diện Phòng Tuyển sinh - cô Trần Thị Hồng, Phó Trưởng Phòng. Ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện doanh nghiệp là chị Lê Thị Thu Hà, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Habimec Việt Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần Bianco Việt Nam. Phía cựu sinh viên có sự góp mặt của bạn Bùi Duy Linh và em là Trần Thị Thương đã cùng tham gia định hướng, trả lời thắc mắc của các em sinh viên, chia sẻ về kinh nghiệm học tập, những trải nghiệm của bản thân khi lựa chọn học tiếp bậc cao học tại Trường.


Buổi toạ đàm có sự tham gia của các thầy cô, doanh nghiệp, cựu sinh viên

Chia sẻ với các sinh viên khoá sau, em được nói về trải nghiệm đầu tiên khi bắt đầu lớp Cao học Kinh tế Chính trị chính là sự động viên, hỗ trợ từ các thầy cô trong Khoa. Các thầy cô đã giúp em trong việc học tập, tìm tài liệu, định hướng rõ hơn cho em về con đường đã chọn, góp ý và đưa lời khuyên giúp bản thân em có nhận thức đúng đắn hơn, thay đổi tư duy trong cách suy nghĩ, xử lý vấn đề. Bên cạnh những kiến thức thực tế từ bài giảng của thầy cô, bản thân em cũng được trải nghiệm và học hỏi các kỹ năng mềm cần thiết cho mọi ngành nghề, kĩ năng về giao tiếp, kĩ năng tranh luận xử lý tình huống thực tế cùng các anh chị trong lớp và thầy cô. Những trải nghiệm thú vị trong học tập đã giúp em dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh, tự tin trong mọi môi trường làm việc bằng vốn kiến thức rộng và kỹ năng tốt.

Với em, học cao học là cơ hội rất tốt cho bản thân mở rộng các mối quan hệ xã hội. Mạng lưới học viên cao học của Trường Đại học Kinh tế nói chung và Khoa Kinh tế Chính trị nói riêng đến từ nhiều nơi khác nhau, từ nhiều lĩnh vực và độ tuổi khác nhau. Các anh chị chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm quý báu, những góc nhìn thực tế, đa dạng cùng những quan điểm đa chiều. Em đã được gặp gỡ nhiều học viên đang nắm giữ các vị trí quản lý, lãnh đạo. Đó chính là cơ hội giúp em xây dựng các mối quan hệ hữu ích cho công việc sau này.


Các hoạt động hỗ trợ đào tạo và chăm sóc sinh viên của Khoa KTCT vẫn diễn ra giữa những ngày chống dịch

Trong khuôn khổ chương trình cao học của Khoa Kinh tế Chính trị (gồm 2 ngành học là Thạc sĩ Kinh tế Chính trị và Thạc sĩ Quản lý Kinh tế), Khoa đã thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu và thực tế, giúp học viên trải nghiệm cũng như gắn kết, giao lưu giữa khóa trên khóa dưới và đây chính là cơ hội quý giá để phát triển các mối quan hệ xã hội phong phú cho mỗi học viên.

Khi tham gia học cao học, em nhận thấy điều quan trọng nhất là việc thay đổi nhận thức, định hình rõ tư duy cũng như phát triển kỹ năng làm nền tảng phát triển lâu dài cho công việc sau này - dù làm việc tại doanh nghiệp tư nhân hay cơ quan nhà nước. Học cao học đem đến cho em thêm kiến thức, kỹ năng và mở rộng tầm nhìn, buộc em phải vượt ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân, sẵn sàng đối mặt với thử thách kiến thức để từ đó phát huy tối đa khả năng của bản thân.

Tựu trung lại, việc học thạc sĩ đem lại thật nhiều lợi ích, những gì mà học viên đạt được từ chương trình học là chìa khóa và bước đệm để thăng tiến khi người học phát huy tối đa các kỹ năng và kiến thức thu nhận được vào công việc, vào cuộc sống. Việc lựa chọn học tiếp cao học ngay sau khi tốt nghiệp giúp bản thân em có thể sắp xếp được thời gian phù hợp, phân bổ giữa đi học và đi làm, khi còn chưa bị vướng bận nhiều việc gia đình, tăng cơ hội thăng tiến và mở rộng hơn cơ hội việc làm với mức thu nhập cao hơn ở độ tuổi của mình.

Xin chúc tất cả các bạn sinh viên năm 3, năm 4 chuẩn bị tốt nghiệp có định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng, chuẩn bị đầy đủ hành trang bước vào thị trường lao động với mức xuất phát điểm cao nhất, có lựa chọn đúng đắn nhất cho tương lai của mình.


Học viên cao học Trần Thị Thương, cựu sinh viên Khoa KTCT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành