Trang tin tức sự kiện

Toạ đàm online “Hướng dẫn thực hiện luận văn thạc sĩ ngành quản lý kinh tế”

Toạ đàm ý nghĩa diễn ra trong bối cảnh cả nước phòng chống dịch
Trong khuôn khổ chương trình đào tạo bậc Cao học ngành Quản lý kinh tế, để kịp thời hỗ trợ các học viên chuẩn bị đầy đủ tâm lý, kinh nghiệm, kiến thức sơ bộ trước khi bước vào giai đoạn thực hiện luận văn thạc sĩ, ngày 05/06/2021 Khoa Kinh tế Chính trị tổ chức buổi toạ đàm “Hướng dẫn thực hiện luận văn thạc sĩ ngành quản lý kinh tế” cho học viên QH-2020-E với hình thức online rất phù hợp và thiết thực trong bối cảnh cả nước đang quyết tâm phòng chống đại dịch Covid-19.


Buổi toạ đàm có sự tham gia của PGS.TS. Phạm Thị Hồng Điệp, Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế chính trị và TS. Hoàng Thị Hương - Giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị, giáo viên chủ nhiệm lớp QH-2020-E QLKT1. Các cô đã trực tiếp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cho các thành viên trong lớp về kế hoạch, quy trình thực hiện luận văn và giải đáp, tư vấn cho học viên những kinh nghiệm triển khai đề tài luận văn thạc sĩ.

Có thể nói, đây là những băn khoăn thường trực mà các học viên đều gặp phải trước khi bắt tay vào giai đoạn đặc biệt quan trọng của khoá học: Chọn hướng nghiên cứu đúng chuyên ngành với phạm vi nghiên cứu phù hợp, viết đề cương sơ bộ và thực hiện các nội dung nghiên cứu cụ thể. Sự quan tâm của Ban chủ nhiệm và các thầy cô Khoa KTCT trong việc tổ chức buổi toạ đàm đầy ý nghĩa này đã tiếp thêm động lực và kịp thời định hướng cho học viên cao học với giai đoạn học tập tiếp theo đầy thử thách nhưng cũng hứa hẹn nhiều điều thú vị.


Học viên thu nhận được nhiều bổ ích từ buổi toạ đàm trực tuyến

Toạ đàm diễn ra sôi nổi với sự tham gia đông đủ của các học viên lớp QH-2020-E QLKT1. Các học viên mạnh dạn chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc về quy trình viết, về bố cục luận văn, về tiến độ công việc phải hoàn thành... Nhiều bạn bày tỏ tâm lý bỡ ngỡ, bối rối chưa hình dung được phải bắt đầu từ đâu, phải lựa chọn đề tài gì cho phù hợp và tương xứng với một luận văn thạc sĩ và đúng với định hướng ứng dụng. Những băn khoăn của học viên được các cô giải đáp, hướng dẫn tận tình và chia sẻ thêm rất nhiều kinh nghiệm của bản thân cũng như kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn các học viên đi trước thực hiện luận văn, giúp các học viên tự tin để phát huy các thế mạnh, tránh những sai sót thường gặp.

Buổi toạ đàm diễn ra trong không khí cởi mở, ấm áp. Có được những thông tin cần thiết và kinh nghiệm bổ ích từ những người đi trước, các bạn học viên đã thấy an tâm hơn rất nhiều khi bước vào giai đoạn mới của tiến trình học tập. Trong quá trình triển khai thực hiện luận văn, chắc chắn sẽ còn gặp nhiều thách thức nữa, nhưng chúng tôi tin rằng, với sự tự tin, nhiệt huyết, nỗ lực cá nhân và một hướng nghiên cứu phù hợp, với sự quan tâm hỗ trợ của thầy cô hướng dẫn khoa học và các thầy cô của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, chúng tôi sẽ hoàn thành thật tốt luận văn thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế.


Nguyễn Thị Nguyệt, Lớp QH-2020-E QLKT1

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành