Trang cựu sinh viên
 
Khoa Kinh tế Chính trị, Trường ĐHKT - ĐHQGHN: Mở rộng quan hệ hợp tác với Hội hữu nghị Việt - Anh

TS. Nguyễn Trúc Lê (ngoài cùng bên trái) và các sinh viên Trường ĐHKT chụp ảnh lưu niệm cùng các đại diện BCH Hội hữu nghị Việt - Anh
Ngày 24/8/2013, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III của Hội hữu nghị Việt - Anh, TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) đã vinh dự được bầu làm Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành của Hội nhiệm kỳ 2013-2018. Sự kiện này đã mở ra cho Khoa KTCT những cơ hội hợp tác mới với Hội hữu nghị Việt - Anh.


Hội hữu nghị Việt - Anh được thành lập năm 1999 và là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Mục đích hoạt động của hội nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, mở rộng quan hệ giao lưu, hiểu biết giữa nhân dân hai nước trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh có nhiều bước phát triển tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.
Trên cơ sở những hiểu biết và quan hệ tốt đẹp giữa Khoa KTCT và Hội hữu nghị Việt - Anh trước đây, việc lãnh đạo Khoa KTCT trở thành Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt - Anh sẽ là một cơ hội giúp cho khoa đẩy mạnh công tác đối ngoại, tăng cường hợp tác phát triển Khoa nói riêng và nhà trường nói chung trên nhiều lĩnh vực trong khuôn khổ quan hệ hai nước.
TS. Nguyễn Trúc Lê cho biết, trong thời gian tới, các hoạt động hợp tác và giao lưu giáo dục giữa Khoa KTCT và Hội hữu nghị Việt - Anh sẽ được xúc tiến mạnh mẽ. Các sinh viên Khoa KTCT sẽ có cơ hội được tiếp cận với các hoạt động của Hội như: tiếp xúc và giao lưu với các doanh nhân thành đạt, tìm hiểu văn hóa Vương quốc Anh, hay nhận được học bổng khuyến khích và du học giá trị...

Lương Trần (QH-2010-E KTCT)