Trang cựu sinh viên
 
Khai giảng khóa đào tạo “Kỹ năng quản trị chiến lược trong thời kỳ hội nhập quốc tế” tại tỉnh Phú Thọ

Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai đơn vị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng quản trị chiến lược trong thời kỳ hội nhập quốc tế” cho cán bộ, công chức của tỉnh. Sáng 2/5/2013, lễ khai giảng khóa đào tạo đã được tổ chức.


Tham dự buổi lễ về phía Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN có TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, PGS.TS Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh.
Về phía Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ có bà Phạm Thị Hường - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh Phú Thọ, Uỷ viên Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; ông Nguyễn Hữu Thịnh - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh Phú Thọ, Phó trưởng Ban Thường trực tỉnh.
Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, bà Phạm Thị Hường cho rằng: giữ ổn định chính trị, xây dựng kinh tế - xã hội, an ninh phát triển vững mạnh toàn diện là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển đất nước. Những năm gần đây, tỉnh Phú Thọ liên tục phấn đấu vì sự nghiệp phát triển chung và đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, Phú Thọ vẫn là một tỉnh miền núi, trung du còn nhiều khó khăn. Trong giai đoạn tới, cùng với quá trình hội nhập quốc tế, đòi hỏi cán bộ, công chức tỉnh cần được ngày càng nâng cao về trình độ, đáp ứng bộ máy cải cách hành chính nhằm giảm bớt khó khăn cho tổ chức, doanh nghiệp. Vì vây, bà Hường mong rằng, những học viên được lựa chọn tham gia khoá học này sẽ được cung cấp những kiến thức thiết thực từ các giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường ĐHKT. Các học viên cũng cần xác định rõ trách nhiệm của mình trong quá trình học, xem đây là những tư liệu, kinh nghiệm hết sức quý báu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, đồng thời chấp hành tốt các quy định của lớp học đặt ra để khoá học đạt kết quả tốt nhất.

TS. Vũ Anh Dũng - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, TS. Vũ Anh Dũng cho biết: Trường ĐHKT trực thuộc ĐHQGHN với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước, nhà trường rất quan tâm đẩy mạnh việc hợp tác đào tạo với các tổ chức, doanh nghiệp… Trong thời gian vừa qua, Trường ĐHKT đã phối hợp thực hiện thành công nhiều khóa học ngắn hạn tại các tỉnh như: Tây Bắc, TP Hà Nội, Thanh Hoá… Từ năm 2012, Trường ĐHKT và tỉnh Phú Thọ đã thực hiện một số chương trình hợp tác. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, ông đánh giá cao công tác tổ chức, quản lý lớp học của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ.  TS. Vũ Anh Dũng bày tỏ hy vọng, qua khóa học lần này, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng bền chặt và hiệu quả.

Theo kế hoạch, khóa đào tạo sẽ được thực hiện từ ngày 2/5/2013 đến ngày 5/6/2013. Tham gia khóa học, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức liên quan đến quản trị chiến lược trong thời kỳ hội nhập quốc tế như: tư duy chiến lược Đông - Tây, lãnh đạo chiến lược, phân tích chiến lược, thu hút và phát triển nguồn nhân lực chiến lược…
Cùng ngày, đoàn công tác Trường ĐHKT đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Thọ để bàn về tiềm năng hợp tác toàn diện giữa đôi bên trong thời gian tới.

Phạm Ly Ly (Phòng NCKH&HTPT)