Trang cựu sinh viên
 
ĐHKT góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh Yên Bái

TS. Vũ Anh Dũng trao giấy khen cho các học viên có thành tích xuất sắc
Ngày 25/12/2012, tại Lễ bế giảng các khóa đào tạo ngắn hạn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên của tỉnh Yên Bái hoàn thành 2 chương trình đào tạo ngắn hạn về quản trị khoa học công nghệ và phát triển doanh nghiệp, quản trị chiến lược và kế hoạch trong bối cảnh hội nhập quốc tế.


Lễ bế giảng do ĐHQGHN, UBND tỉnh Yên Bái và Ban chỉ đạo Tây Bắc tổ chức phối hợp tổ chức.Tới dự lễ khai giảng có bà Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo một số sơ, ban, ngành tỉnh Yên Bái, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN.
Tại Yên Bái, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã phối hợp thực hiện 2 lớp đào tạo ngắn hạn: “Quản trị khoa học - công nghệ và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững” (từ 12/9 đên 27/10 với 45 học viên tham gia) và “Kỹ năng quản trị chiến lược và kế hoạch trong bối cảnh hội nhập quốc tế” (từ 7/9 đến 19/10 với 35 học viên tham gia). Đây là các lớp đào tạo ngắn hạn theo Đề án khởi động “Chuyển giao tri thức, công nghệ và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc” tại tỉnh Yên Bái năm 2012.
Các học viên lớp “Quản trị khoa học - công nghệ và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững” được trang bị các kiến thức về: Quản trị công nghệ, Xây dựng chiến lược khoa học công nghệ địa phương phục vụ phát triển kinh tế xã hội, Các bài học kinh nghiệm quốc tế và trong nước về quản trị công nghệ,… Ngoài ra, các học viên còn được thực hành xây dựng một dự án đổi mới sáng tạo công nghệ tại tỉnh Yên Bái.
Các học viên lớp “Kỹ năng quản trị chiến lược và kế hoạch trong bối cảnh hội nhập quốc tế” được trang bị kiến thức về: Lãnh đạo chiến lược, Quản trị chiến lược, Thu hút và phát triển nguồn nhân lực chiến lược, Tư duy chiến lược Đông Tây, Xây dựng và triển khai chương trình chiến lược…

Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao chứng chỉ tốt nghiệp cho học viên các lớp tại buổi lễ


Báo cáo kết quả thực hiện các khóa học tại tỉnh Yên Bái cho thấy, các khóa học đã được tổ chức và thực hiện một cách nghiêm túc, các giảng viên tham gia giảng dạy đều có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giảng dạy với trách nhiệm cao, kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy để tạo hứng thú cho học viên. Các học viên tham gia học tập một các nghiêm túc, tích cực tham gia vào các hoạt động trong giờ học.

Tại lễ bế giảng, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã trao chứng chỉ cho các học viên của tỉnh Yên Bái đã hoàn thành 2 chương trình đào tạo và trao tặng giấy khen cho các học viên có thành tích xuất sắc.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Ngô Thị Chinh đã chúc mừng các học viên, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn ĐHQGHN đã phối hợp cùng với địa phương bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chia sẻ, đây là một trong nhiều hoạt động của Yên Bái cùng chung sức với ĐHQGHN và các địa phương triển khai để tạo tiền đề khởi động cho chương trình trọng điểm quốc gia Phát triển bền vững Tây Bắc.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ bế giảng.

Thanh Huyền