Trang cựu sinh viên
 
Trường ĐHKT trao đổi cơ hội hợp tác với tỉnh Bắc Giang

Tại buổi làm việc giữa đại diện Sở KH&ĐT tỉnh Bắc Giang và Trường ĐHKT - ĐHQGHN
Chiều 20/5/2014 vừa qua, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Bắc Giang để trao đổi cơ hội hợp tác giữa và trường và tỉnh.


Dẫn đầu đoàn công tác của Sở KH&ĐT tỉnh Bắc Giang là TS. Trịnh Hữu Thắng - Giám đốc Sở. Tiếp đại diện tỉnh Bắc Giang về phía Trường ĐHKT - ĐHQGH có TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo và giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, đại diện Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển.

Tại buổi làm việc, các đại diện Sở KH&ĐT tỉnh Bắc Giang chia sẻ những mong muốn của tỉnh trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch và đinh hướng phát triển kinh tế toàn tỉnh 2015-2020, cùng vai trò quan trọng của Sở KH&ĐT trong các hoạt động thúc đẩy hợp tác và đào tạo, nghiên cứu khoa học, đầu tư phát triển,… Sở KH&ĐT tỉnh Bắc Giang đánh giá cao thế mạnh của Trường ĐHKT trong việc đưa ra các giải pháp đột phá nhằm phát triển kinh tế, đặc biệt là việc kết hợp giữa lý luận và thực tiễn. Vì vậy, tỉnh mong muốn hợp tác với nhà trường nhằm đưa ra các giải pháp giúp phát triển kinh tế toàn tỉnh trong giai đoạn tới.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Trúc Lê cùng các đại diện Trường ĐHKT đã đánh giá cao những hợp tác tốt đẹp đã có giữa nhà trường và tỉnh Bắc Giang, đồng thời nhấn mạnh, việc hợp tác nhằm phục vụ phát triển các địa phương là một hoạt động được nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhân đây, các đại diện của trường đã gợi ý một số hướng nghiên cứu thực tiễn nhằm phục vụ mục tiêu và mong muốn phát triển của tỉnh Bắc Giang, trong đó có việc tìm ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh PCI.

Sau quá trình trao đổi cởi mở, hai bên đã thống nhất về một số nội dung quan trọng có thể hợp tác trong thời gian tới như: phối hợp tổ chức hội thảo và thực hiện đề tài nghiên cứu về nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Bắc Giang; Trường ĐHKT làm phản biện cho dự thảo xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm 2015-2020 của tỉnh…

Những kết quả của buổi gặp gỡ lần này sẽ làm cơ sở cho Biên bản ghi nhớ hợp tác sẽ được ký kết giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Vũ Quý