Trang Đào tạo sau đại học
 
Thông tin luận án của Nghiên cứu sinh Nguyễn Trí Anh



1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Trí Anh

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 28/06/1987

4. Nơi sinh: Thừa Thiên Huế

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: Số 4093/QĐ-ĐHKT ngày 16/12/2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

- Quyết định số 3102/QĐ-ĐHKT ngày 19/11/2018 về việc phân công bổ sung cán bộ hướng dẫn luận án tiến sĩ;

- Quyết định số 3103/QĐ-ĐHKT ngày 19/11/2018 về việc điều chỉnh tên đề tài luận án tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Nguyễn Trí Anh, Khóa QH-2016-E;

- Quyết định số 3815/QĐ-ĐHKT ngày 31/12/2018 về việc điều chỉnh tên đề tài luận án tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Nguyễn Trí Anh, Khóa QH-2016-E;

- Quyết định số 4113/QĐ-ĐHKT ngày 31/12/2019 về việc cho phép nghiên cứu sinh kéo dài thời gian trong chương trình đào tạo;

7. Tên đề tài luận án: “Ảnh hưởng cảm xúc khách hàng đến sự trung thành thương hiệu: nghiên cứu trường hợp bệnh viện tư nhân ở các tỉnh phía bắc"

8. Chuyên ngành: Quản trị doanh 9. Mã số: 9340101.01

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học:

   1. GS.TS. Lê Quân

    2. TS. Hồ Chí Dũng

11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Về mặt lý luận: Luận án trên cơ sở tổng quan nghiên cứu đã hệ thống hóa được các vấn đề lý luận về cảm xúc khách hàng, thương hiệu và mối quan hệ nhân quả giữa hai nội dung này trên cả hai phương diện tích cực và tiêu cực. Luận án trên cơ sở phân loại cảm xúc thành hai nhóm tiêu cực, đã xác định giả thuyết, mô hình và thang đo nghiên cứu tác động của hai nhóm cảm xúc đến lòng trung thành thương hiệu của khách hàng đối với bệnh viện tư dưới tác động của 3 nhóm yếu tố điều tiết: xã hội, cá nhân và đặc điểm marketing.

- Về mặt thực tiễn: Luận án đã tiến hành thu thập dữ liệu sơ cấu bằng điều tra xã hội học để đánh giá về mức độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá và mức độ phù hợp của mô hình đề xuất. Kết quả chạy mô hình cho thấy đối với trường hợp nghiên cứu điển hình: bệnh viên Medlatec, nhóm cảm xúc tích cực (Vui vẻ - Yêu thương) và nhóm cảm xúc tiêu cực (Tức giận - Buồn bã) có ảnh hưởng lên biến phụ thuộc L (lòng trung thành thương hiệu của khách hàng). Luận án cũng đã kiểm định những biến điều tiết mối quan hệ này như: nhóm ảnh hưởng, nhóm cá nhân, nhóm rarketing của doanh nghiệp và để khẳng định các giả thuyết và mô hình đưa ra là hoàn toàn phù hợp. Trên cơ sở kết quả chạy mô hình, luận án đề xuất 3 nhóm giải pháp cải thiện cảm xúc và nâng cao lòng trung thành thương hiệu của khách hàng và 02 kiến nghị đối với các bệnh viện tư nhân cũng như đối với nhà nước.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận án góp phần vào giải quyết những vấn đề thực tiễn về phát triển mối quan hệ khách hàng để xây dựng và duy trì lòng tin của họ đối với thương hiệu của các bệnh viện tư nhân trong bối cảnh nhà nước thúc đẩy sự phát triển hệ thống bệnh viện tư để chia sẻ và tạo sự cạch tranh về chất lượng dịch vụ với các bệnh viên công của nhà nước. Đồng thời, luận án là một tài liệu tham khảo cho việc học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế-ĐHQGHN.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Trong thời gian tới, nghiên cứu sinh dự kiến tiếp tục mở rộng phạm vi nghiên cứu trên toàn lãnh thổ Việt Nam đối với dịch vụ y tế tư nhân, đồng thời, nghiên cứu sâu hơn các yếu tố điều tiết đến mối quan hệ cảm xúc khách hàng và lòng trung thành thương hiệu của khách hàng.

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

STT

Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án

1

Nguyễn Trí Anh (2020). Ảnh hưởng cảm xúc khách hàng đến sự trung thành thương hiệu: Một nghiên cứu lý thuyết. Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, Số 572, tháng 9/2020, tr 44-46.

2

Nguyễn Trí Anh (2020). Một số giải pháp cải thiện cảm xúc và nâng cao lòng trung thành thương hiệu của khách hàng trong ngành y tế. Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, Số 576, tháng 11/2020, tr 82-84.


Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN