Công đoàn
 
Đại hội đại biểu Công đoàn Trường ĐHKT khóa VII

Đ/c Nguyễn Trúc Lê tặng hoa cảm ơn BCH CĐ khóa VI đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Sáng ngày 3/8/2017, tại Hội trường 801, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Trường khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.


Tham dự đại hội, về phía ĐHQGHN có: đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn ĐHQGHN, đại diện các công đoàn trực thuộc ĐHQGHN; về Trường ĐHKT có: đồng chí Trần Anh Tài - Phó Bí thư Đảng ủy, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Phó hiệu trưởng phụ trách, TS. Phạm Minh Tuấn - Phó hiệu trưởng và hơn 100 đại biểu đại diện cho các công đoàn viên Trường ĐHKT.

 
 
Quang cảnh Đại hội Đại biểu Công đoàn Trường ĐHKT lần thứ VII 

Trong phiên làm việc thứ nhất, Đại hội đã bầu ra đoàn chủ tịch, bầu tổ thư ký, bầu ban thẩm tra tư cách đại biểu và thông qua các báo cáo chương trình làm việc phiên thứ hai, thông qua quy chế Đại hội, thảo luận đề án nhân sự, ứng cử, đề cử và thông qua danh sách bầu Ban chấp hành Công đoàn khóa VII và báo cáo về tình hình thu chi kinh phí công đoàn.

 


Đồng chí Nguyễn Xuân Thiên điều hành Đại hội

Ở phiên làm việc thứ hai, Đại hội đã nghe trình bày dự thảo báo cáo của BCH Công đoàn khóa VI, báo cáo của Ban thẩm tra tư cách đại biểu, các tham luận thảo luận tại đại hội và báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn khóa VI.

Đại hội cũng đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của Công đoàn Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 do Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT - đ/c Nguyễn Xuân Thiên trình bày. Báo cáo nhấn mạnh: Nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Trường ĐHKT đã thực hiện tốt các nội dung trong Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, triển khai hiệu quả các đợt vận động của Công đoàn cấp trên. Các hoạt động của BCHCĐ khóa VI được thể hiện qua 8 nội dung đó là: Chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, Tạo môi trường làm việc thân thiện cởi mở, Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người lao động, Tổ chức thành công nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội rộng lớn, Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, Đẩy mạnh công tác nữ công, văn - thể - mỹ, Công tác kiểm tra và Hoạt động đối ngoại. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số vấn đề tồn đọng như: việc thực hiện chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình chưa được tốt; Công đoàn chưa có các hoạt động cụ thể để nâng cao trình độ chuyên môn giảng dạy, nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ hành chính cho công đoàn viên...
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn ĐHQGHN, đã ghi nhận những đóng góp tích cực của Công đoàn Trường ĐHKT vừa nhiệm kỳ qua đối với sự phát triển của Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng và Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung. Đồng chí Thảo mong rằng, nhiệm kỳ tới, Công đoàn trường ĐHKT sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, chăm lo đời sống cán bộ ĐHKT tốt hơn và đạt được các chỉ tiêu đã đề ra.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thảo phát biểu chỉ đạo Đại hội 
Đồng chí Nguyễn Trúc Lê - Phó hiệu trưởng phụ trách, Đảng ủy viên Trường ĐHKT cũng đã phát biểu ghi nhận sự nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ vừa qua và hy vọng rằng, BCH Công đoàn Trường ĐHKT khóa VII (nhiệm kỳ 2017-2022) sẽ phát huy tích cực, mạnh mẽ hơn nữa những kết quả đã đạt được, chủ động, sáng tạo để chỉ đạo hoạt động công đoàn đạt nhiều thành tích hơn nữa, góp phần vào hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của Nhà trường. Đồng thời, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động hãy đoàn kết chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của từng cá nhân, đơn vị góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Nhà trường năm 2017 và những năm tiếp theo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VII Công đoàn Trường ĐHKT, lập nhiều thành tích hướng tới Đại hội lần thứ V Công đoàn ĐHQGHN và đặc biệt chúng ta cùng hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Trường ĐHKT và hướng tới 45 năm truyền thống.
 
Đồng chí Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại Đại hội 

Ngay tại Đại hội, có nhiều công đoàn viên cũng đã thẳng thắn đặt ra câu hỏi với BCH khóa mới nhằm tăng tính phản biên của công đoàn với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội. Như PGS.TS Đỗ Minh Cương, Viện Quản trị Kinh doanh đề xuất, cần có phương pháp để tháo gỡ cơ chế hoạt động của Công đoàn bây giờ để làm sao tăng tính năng động, tính phản biện của tổ chức cũng phát huy vai trò hơn nữa của Công đoàn đến chăm lo đời sống người lao động.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu BCH Công đoàn Trường ĐHKT nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 9 đồng chí. Sau Đại hội, phiên họp đầu tiên của BCHCĐ sẽ bầu ra Chủ tịch và Phó chủ tịch
 
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn khóa VII 


 
Danh sách BCH Công đoàn khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm:
  1. Hoàng Triều Hoa
  2. Trần Thị Hồng
  3. Hoàng Khắc Lịch
  4. Nguyễn Phương Mai
  5. Phạm Đỗ Hoài Nam
  6. Nguyễn Hồng Quang
  7. Phạm Ngọc Quang
  8. Lê Trung Thành
  9. Trần Văn Trọng
 

Nguyễn Công