Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Sinh viên hệ chất lượng cao ngành TCNH bảo vệ khóa luận đợt 2 năm 2015

Hội đồng chấm khóa luận buổi thứ nhất do PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa làm Chủ tịch chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên
Trong hai ngày 25 & 30/11 vừa qua, Khoa Tài chính – Ngân hàng đã long trọng tổ chức Lễ Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho 25 sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng khóa QH-2011-E, chương trình đào tạo chất lượng cao tại Phòng 507, nhà E4.


Đây là đợt bảo vệ thứ hai của sinh viên khóa QH-2011-E, chương trình chất lượng cao tiếp nối đợt bảo vệ đầu tiên được tổ chức vào tháng 6 vừa qua. Đợt bảo vệ lần này, 25 khóa luận được chia vào ba Hội đồng khác nhau, mỗi Hội đồng bao gồm 5 thành viên là các thầy cô Ban chủ nhiệm Khoa và giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng.
Các buổi bảo vệ khóa luận được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh trong không khí trang trọng, nghiêm túc và tích cực. Tại đây, mỗi sinh viên có khoảng 30 phút để trình bày kết quả nghiên cứu và trả lời câu hỏi trước Hội đồng. Sau một thời gian thực tập tại các tổ chức, cùng với sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, các sinh viên đều bình tĩnh, tự tin thuyết trình khóa luận trước Hội đồng và đông đảo thầy cô, sinh viên đến tham dự. Các câu hỏi của Hội đồng nêu ra đều được sinh viên trả lời tự tin, rõ ràng và thuyết phục.


Sinh viên tự tin thuyết trình trước hội đồng chấm khóa luận

Mỗi khóa luận sẽ được đánh giá dựa trên 8 đầu điểm bao gồm: điểm của giảng viên hướng dẫn, điểm của 02 giảng viên phản biện của điểm của 5 thành viên Hội đồng. Với phương pháp chấm điểm trên, khóa luận của sinh viên được đánh giá toàn diện từ suốt quá trình xây dựng khóa luận đến cách thức trình bày khóa luận.


Hội đồng chấm khóa luận do TS. Đinh Xuân Cường - Phó Chủ nhiệm Khoa làm Chủ tịch
tại buổi bảo vệ thứ hai

Phát biểu tại hội đồng chấm khóa luận đầu tiên, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm khoa Tài chính - Ngân hàng đã gửi gắm lời dặn dò tâm huyết tới khóa sinh viên chất lượng cao đầu tiên của Khoa đồng thời nhấn mạnh việc bảo vệ khóa luận thành công là bước khởi đầu quan trọng trên con đường sự nghiệp sau này của sinh viên. Chủ nhiệm Khoa cũng ghi nhận và hoan nghênh sự nỗ lực, cố gắng của các sinh viên cũng như sự tận tình các thầy cô giáo tham gia giảng dạy và hướng dẫn khóa luận trong chương trình chất lượng cao của Khoa.
Đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đã kết thúc thành công tốt đẹp với 100% khóa luận đều được đánh giá đảm bảo về yêu cầu chất lượng. Đề tài khóa luận của các sinh viên được Hội đồng đánh giá là mang tính lý luận, thực tiễn cao phù hợp với chuyên ngành học của sinh viên. Đặc biệt, một số đề tài được đánh giá cao về phương pháp nghiên cứu và giá trị ứng dụng của kết quả nghiên cứu.


Hội đồng chấm khóa luận do TS. ĐInh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa buổi thứ ba
và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Kết quả này là điều đáng hoan nghênh cho tinh thần học tập và nghiên cứu nghiêm túc của sinh viên đồng thời khẳng định chất lượng đào tạo của chương trình chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng. Khung chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, các môn chuyên ngành với hàm lượng kiến thức cao cùng với các kiến thức thực tế thông qua các chương tình thực tập thực tế và các buổi nói chuyện chuyên đề đã góp phần rất lớn trong việc trang bị cho sinh viên không chỉ kiến thức chuyên ngành và kiến thức thực tế mà còn trang bị cho sinh viên kỹ năng nghiên cứu và các kỹ năng mềm quan trọng để phát triển nghề nghiệp sau này. Bên cạnh sự thành công của chương trình đào tạo chất lượng cao hiện hành, Khoa Tài chính – Ngân hàng đang tích cực nghiên cứu và đề xuất chương trình đào tạo chất lượng cao thu học phí cao, tăng hàm lượng đào tạo quốc tế và thời lượng thực tập thực tế cho sinh viên. Sự thành công ban đầu này cũng sẽ hứa hẹn một kết quả khả quan và bền vững đối với các chương trình đào tạo chất lượng cao của Khoa.


Bảo Ngọc (Khoa TCNH)