Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Chuyên gia VNDIRECT chia sẻ chuyện nghề nghiệp với sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng

Anh Nguyễn Tuấn Anh - Đại diện VNdirect chia sẻ với sinh viên
Chiều 16/12, tại giảng đường Việt Úc, các sinh viên lớp QH-2011-E TCNH và QH-2012-E TCNH CLC đã được tham gia buổi chia sẻ trực tiếp với khách mời đến từ Công ty cổ phần VNDIRECT. Buổi chia sẻ nằm trong cấu phần cuối của môn thực tập, thực tế dành riêng cho sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng.



Tham gia buổi chia sẻ, về phía khoa Tài chính - Ngân hàng có sự tham dự của TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm phụ trách khoa, Ths. Tô Lan Phương - Giảng viên, điều phối viên chương trình chất lượng cao. Về phía khách mời có sự tham gia của anh Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc khối dịch vụ Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT.

Buổi chia sẻ đã diễn ra trong không khí cởi mở, vui vẻ giữa anh Nguyễn Tuấn Anh và các bạn sinh viên. Trong gần 2 giờ đồng hồ, anh Tuấn Anh đã chia sẻ với các bạn sinh viên nhiều thông tin về văn hóa doanh nghiệp, giá trị doanh nghiệp, tiêu chí tuyển dụng từ phía các doanh nghiệp; cũng như những lời khuyên dành cho các bạn sinh viên liên quan đến việc lựa chọn công việc và những lưu ý về việc tuyển dụng từ phía các doanh nghiệp. Đây đều là những thông tin và chia sẻ hết sức hữu ích, đặc biệt cho các sinh viên năm 3 và năm 4 sắp đi thực tập và tốt nghiệp đi làm.
Bên cạnh đó, các sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng cũng đã được giới thiệu về Công ty Cổ phần chứng khoán VNDIRECT và các vị trí công việc đặc thù trong lĩnh vực chứng khoán. Qua buổi chia sẻ, nhiều sinh viên đã có thêm những thông tin để lựa chọn hướng đi của mình trong thời gian tới, đặc biệt với các sinh viên năm 4 sắp ra trường. Ngoài ra, Giám đốc khối dịch vụ của VNDIRECT cũng đã chia sẻ thông tin cho các sinh viên của khoa với cơ hội được thực tập và lựa chọn trở thành nhân viên chính thức tại VNDIRECT.
Kết thúc buổi chia sẻ, thay mặt khoa, Ths. Tô Lan Phương - Giảng viên, điều phối viên chương trình Chất lượng cao bày tỏ lời cảm ơn tới anh Nguyễn Tuấn Anh và hi vọng VNDIRECT và khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục có những hoạt động đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT được ra đời năm 2006 với mục đích mang lại cho các nhà đầu tư những công cụ hỗ trợ đắc lực trong đầu tư chứng khoán. Trải qua quá trình phát triển, VNDIRECT đã đạt được hơn 40.000 tài khoản khách hàng và trở thành công ty chứng khoán uy tín trên thị trường. Khởi động chương trình hợp tác với khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN từ năm 2012, VNDIRECT đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên của khoa. Một trong những hoạt động được nhiều sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN biết tới là Học bổng VNDIRECT thường niên dành cho sinh viên của khoa, với giá trị lên tới 20.000.000 VNĐ/học bổng và cơ hội thực tập tại VNDIRECT.


Trần Quang Thắng (QH2012 - E - TCNH CLC)